13/06/2016 20:12 GMT+7

​10 phim kinh dị lạnh gáy không kém The Conjuring 2

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Trong khi người hâm mộ đang đổ xô đến rạp xem tài bắt ma của vợ chồng Warrens, chúng ta hãy cùng điểm lại 10 cuốn phim rùng rợn do các nhà phê bình quốc tế bình chọn.

The Devil's Backbone được bình chọn là phim kinh dị đáng xem đầu thế kỷ 21 - Ảnh: collider.com

 

The Devil's Backbone (2001)

Lấy bối cảnh cuộc nội chiến đẫm máu ở Tây Ban Nha những năm 40, bậc thầy Guillermo del Toro đưa người xem về với xúc cảm cũ xưa bằng lối kể chuyện hiện đại và đa tầng.

Nhân vật chính là Carlos - con của một liệt sĩ trong chiến tranh bị người giám hộ bỏ rơi tại trại trẻ mồ côi. Tại đây, Carlos bị một oan hồn trạc tuổi đeo bám, với lời nhắn nhủ rằng nhiều người ở đây sẽ phải chết thảm.

The Devil's Backbone được một số tạp chí như Bravo, Bloody Disgusting… bình chọn là phim kinh dị đáng xem đầu thế kỷ 21.  

Trailer The Devil's Backbone - Nguồn: Youtube

 

The Descent (2005)

 

Mạch phim lôi cuốn và diễn xuất như thật khiến The Descent trở thành phim kinh dị phải xem - Ảnh Lionsgate
Mạch phim lôi cuốn và diễn xuất như thật khiến The Descent trở thành phim kinh dị phải xem - Ảnh: Lionsgate

Cảm động và đáng sợ là hai cảm giác khác biệt nhưng xuất hiện cùng lúc trong bộ phim kinh dị nữ quyền này, khiến nó thu đến 57,1 triệu USD, gấp hơn 10 lần kinh phí thực hiện.

Sáu cô gái trẻ bắt đầu chuyến thám hiểm để hàn gắn mối quan hệ của nhóm sau khi một thành viên mất người thân. Tính hiếu kì của Juno - trưởng nhóm đã dẫn họ đến một hang động chưa được khám phá. 

Trong chiếc hang tối đen, những cô gái phát hiện ra họ đã rơi vào động quỷ và phải giành giật sự sống một cách khó nhọc. Ai thoát nạn và ai sẽ phải hi sinh để cứu bạn bè? Nếu xem The Descent, bạn hãy kiên nhẫn theo dõi tiếp phần hai ra đời bốn năm sau đó, để khám phá những bất ngờ thú vị.

[REC] (2007)

 

[REC] - niềm tự hào của phim kinh dị Tây Ban Nha - Ảnh Filmax International
[REC] - niềm tự hào của phim kinh dị Tây Ban Nha - Ảnh: Filmax International

Một phim kinh dị thành công nhờ dùng máy quay cầm tay và được dựng từ ngôi thứ nhất. Người xem như trực tiếp bước vào câu chuyện của hai phóng viên truyền hình có nhiệm vụ theo chân lính cứu hỏa để làm bản tin, thế nhưng họ mắc kẹt trong một khu chung cư tăm tối - nơi phát sinh ra dịch bệnh dại khiến ai mắc bệnh cũng trở nên khát máu.

Dù không dùng nhạc nền, nhưng bộ phim vẫn thu hút vì đánh trúng tâm lý người xem bởi sự bí ẩn quanh căn gác trên cùng khu chung cư - nơi khởi đầu cho tấn bi kịch về sau. 

Tuy đã ra mắt phần thứ tư và nhiều phần chuyển nhượng khác nhưng [REC] vẫn được cho là xuất sắc nhất. 

Trailer [REC] - Nguồn: Youtube

 

Paranormal Activity (2007)

 

Paranormal Activity tạo cho người xem cảm giác như đang coi tường thuật trực tiếp chứ không phải phim - Ảnh Paramount Pictures
Paranormal Activity tạo cho người xem cảm giác như đang coi tường thuật trực tiếp chứ không phải phim - Ảnh: Paramount Pictures

Katie kể với chồng mới cưới rằng cô luôn có cảm giác bị “ám” từ nhỏ. Khi họ chuyển đến căn hộ mới để bắt đầu cuộc sống hôn nhân, Micah quyết định lắp camera với ý tưởng bảo vệ Katie khỏi những hiện tượng kỳ quái nhưng họ ngày càng đến gần với mối nguy hiểm khi hồn ma bắt đầu tấn công.

Nhờ cách khai thác câu chuyện cũ thành mới mà Paranormal Activity tạo được nét độc đáo riêng, thay vì cất công với những màn dàn cảnh hù dọa dễ đoán.

Bộ phim chỉ tốn 15,000 USD thực hiện nhưng lại mang về gần 200 triệu USD khiến các hãng phim lớn ở Hollywood quyết định đầu tư nhiều phần ăn theo.

The House Of The Devil (2009)

Người xem theo chân cô sinh viên Samantha Hughes vào căn nhà kì lạ nơi cô xin làm thêm nghề giữ trẻ. Cũng như Hughes, chúng ta dần nhận ra đằng sau vẻ giàu có mực thước của gia đình Ulman là một bí mật khủng khiếp.

Được làm theo phong cách phim kinh dị hạng B nên nhìn chung, khán giả dễ dàng ám ảnh bởi cách ăn mặc của nhân vật, những góc máy chầm chậm và không gian kì quái của căn nhà cổ. Điểm cộng của phim là việc sử dụng kĩ thuật dựng những năm 70-80 cộng với nhạc nền khiến bạn phải khóc thét.

Trailer The house of the devil - Nguồn: Youtube

 

Drag Me To Hell (2009)

 

Drag Me To Hell do bậc thầy kinh dị Sam Raimi dàn dựng - Ảnh Universal Pictures
Drag Me To Hell do bậc thầy kinh dị Sam Raimi dàn dựng - Ảnh Universal Pictures

Bạn sẽ ám ảnh đến cảnh cuối cùng của Drag Me To Hell khi nhận ra lời nguyền ma quỷ không dễ dàng được gỡ bỏ. Một yếu tố khác khiến phim trở nên đáng sợ là bối cảnh ngay giữa đời sống hiện đại, nơi cô nhân viên ngân hàng Christine Brown phải đối đầu với bà lão người Di-gan có biệt tài ám hại người khác.

Do xin gia hạn khoản vay không thành, lão bà bà với thân hình xấu xí, bề ngoài nhơ nhuốc cùng đôi mắt chột đáng sợ quyết tâm trả thù cô gái trẻ, nguyền rủa cô với lời thề độc Lamia. Khi biết mình bị ám, Christine Brown tìm mọi phương kế hóa giải nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng…

The Woman in Black (2012)

Quý bà áo đen nổi tiếng từ tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1983, tuy nhiên phiên bản điện ảnh do “Harry Potter” Daniel Radcliffe đóng chính mới khiến câu chuyện ma này nổi tiếng toàn cầu.

Trong phim, Radcliffe vào vai luật sư góa vợ Arthur Kipps đến thị trấn Crythin Gifford để làm thủ tục bán nhà cho thân chủ. Tuy nhiên, ngôi nhà mà Kipps đến lại ẩn nấp một hồn ma báo oán đáng sợ.

Nhờ doanh thu cao ngất 128,5 triệu USD, bộ phim trở thành phim kinh dị gắn mác Anh ăn khách nhất trong vòng 20 năm. Hãng Hammer Film quyết định thực hiện thêm hai tập mới nhưng lại bị chê dở hơn phần một.

Trailer The Woman in Black - Nguồn: Youtube

 

The Cabin in the Woods (2012)

Kết hợp các yếu tố như ma quỷ, sát nhân hàng loạt đến khoa học viễn tưởng, bộ phim tìm ra công thức chung khiến phim đáng sợ với nhiều đối tượng khán giả.

Dù trung thành với mô-típ quen thuộc: nhóm năm người bạn đi nghỉ ở một ngôi nhà trong rừng cách xa thế giới văn minh rồi gặp nạn, The Cabin in the Woods vẫn được cộng thêm điểm nhờ yếu tố hài hước đan cài khéo léo với những màn chém giết giật gân.

Sinister (2012)

Diễn viên Ethan Hawke vào vai Ellison Oswalt - một nhà văn chuyên viết về các đề tài tội ác có thật.  Vừa chuyển đến một căn nhà mới, Ellison Oswalt tình cờ phát hiện ra một hộp phim bí ẩn nằm trên gác. Oswalt bàng hoàng nhận ra gia đình xấu số trong căn hộ ông đang sống lần lượt bị giết hại một cách dã man.

Ellison Oswalt quyết tâm ở lại và vay mượn câu chuyện ông nhìn thấy trên màn hình để viết cuốn sách mới. Thế nhưng, những hiện tượng siêu nhiên bắt đầu xuất hiện và lôi kéo gia đình Oswalt vào một bi kịch mà chính ông phải tìm cách phá bỏ.

Trailer Sinister - Nguồn: Youtube

 

The Witch (2016)

 

The Witch là phim đầu tay của đạo diễn Robert Eggers - Ảnh A24
The Witch là phim đầu tay của đạo diễn Robert Eggers - Ảnh A24

Từ suất chiếu giới thiệu tại Sundance 2015, khán giả không ngớt tò mò về câu chuyện khủng khiếp mà tờ Variety gọi là điên rồ và ám ảnh.

Lấy bối cảnh khai hoang thế kỷ 17 ở New England, thuở những câu chuyện ma hay các phù thủy độc ác hiện hữu ngay giữa ban ngày, The Witch xoay quanh bi kịch của gia đình William nơi ông và vợ con mình quyết định dựng nhà, làm vườn gần khu rừng quỷ quái.

Lần lượt từng thành viên trở thành nạn nhân của những phù thủy khát máu, nhưng đáng sợ hơn là sau những cánh rừng âm u ấy, cái ác vẫn luân chuyển không ngừng thông qua tục tìm người kế thừa. Doanh thu 38 triệu USD so với kinh phí chỉ 1 triệu USD là minh chứng thực tế nhất cho sức hấp dẫn của The Witch. 

Cảnh trong phim The Conjuring 2 - Ảnh: Warner Bros.

The Conjuring 2 là phần tiếp của phim kinh dị cùng tên, dựa trên câu chuyện về đôi vợ chồng bắt ma nổi tiếng tại Mỹ Ed và Lorraine Warren. James Wan - đạo diễn gốc Malaysia nổi tiếng với thể loại phim rợn tóc gáy tiếp tục gặt hái thành công khi giúp phim đạt doanh thu 90 triệu USD sau ba ngày công chiếu.

Hai ngôi sao thực lực Vera Farmiga và Patrick Wilson vẫn thủ vai chính, bên cạnh dàn diễn viên phụ nhập vai xuất sắc. Theo Box Office Mojo, The Conjuring 2 đang dẫn đầu bảng xếp hạng Phim ăn khách trong tuần, vượt qua cả bom tấn WarcraftNow You See Me 2.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên