10/06/2016 21:02 GMT+7

Khánh thành bia di tích lịch sử cơ quan T.Ư Đoàn

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Bia di tích lịch sử cơ quan T.Ư Đoàn (thời kỳ 1951-1952) đã được khánh thành vào sáng 10-6 tại thôn Làng Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Lễ khánh thành bia di tích lịch sử cơ quan T.Ư Đoàn

Sáng 10-6, T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ khánh thành bia di tích lịch sử cơ quan T.Ư Đoàn (thời kỳ 1951-1952) và tặng nhà văn hóa cho thôn Làng Bình, xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Từ nguồn xã hội hóa và được người dân hiến đất, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đầu tư xây dựng nhà bia từ tháng 3-2016. Sau ba tháng thi công, nhà bia di tích đã hoàn thành với diện tích 120m2, tổng trị giá trên 400 triệu đồng.

Và cũng để tri ân người dân thôn Làng Bình, xã Xuân Quang, T.Ư Đoàn đã đầu tư xây dựng, tặng thôn Làng Bình nhà văn hóa rộng 160m2, trị giá 580 triệu đồng, trong đó báo Tuổi Trẻ và bạn đọc của báo đóng góp 300 triệu đồng.

Ông Lê Quốc Phong (bìa trái) và tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Tăng Hữu Phong (bìa phải) trao bảng tặng nhà văn hóa cho người dân thôn Làng Bình 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Phong - bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn - cho biết năm 1951, để đảm bảo an toàn, bí mật, Cơ quan Đoàn thanh niên cứu quốc Việt Nam (nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) đã chuyển từ huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) về thôn Làng Bình, xã Xuân Quang (Chiêm Hóa) hoạt động, chỉ đạo phong trào tại các khu, tỉnh, tham mưu cho Đảng về công tác thanh thiếu nhi.

Giai đoạn 1951-1952, tại đây đã đánh dấu những ngày gian khổ, những đóng góp quan trọng của cán bộ, nhân viên Cơ quan T.Ư Đoàn thanh niên cứu quốc Việt Nam vào thắng lợi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp.

Theo ông Lê Quốc Phong, mặc dù cơ quan T.Ư Đoàn ở và làm việc tại nơi đây không dài, song với những tình cảm của người dân nơi đây cùng với giá trị lịch sử của giai đoạn này vẫn còn mãi.

Công trình mang ý nghĩa, dấu mốc lịch sử của cơ quan T.Ư Đoàn và là công trình mang ý nghĩa quan trọng, gắn với lịch sử vẻ vang, hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thể hiện tấm lòng tri ân với thế hệ đi trước. 

Thôn Làng Bình đã có một nhà văn hóa khang trang

Tại buổi lễ, T.Ư Đoàn cũng đã trao tặng nhiều quà, học bổng cho học sinh và các gia đình chính sách của xã Xuân Quang.

Với việc khánh thành nhà văn hóa thôn Làng Bình, bà Ma Thị Ngôi, trưởng thôn Làng Bình, phấn khởi cho biết: thôn có 94 hộ dân với trên 430 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Tày. Từ trước đến nay, người dân Làng Bình chỉ biết đến một căn nhà nhỏ làm bằng gỗ là nhà văn hóa thôn. 

Do dân nghèo, xã nghèo nên vẫn chưa có kinh phí để xây dựng một nhà văn hóa khang trang. Nay được sự giúp đỡ của T.Ư Đoàn, dân Làng Bình rất vui. 

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên