09/06/2016 16:52 GMT+7

Nhạc phim Me before you bị tố đạo ca khúc Amazing

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)

TTO - Nam ca sĩ Ed Sheeran hiện đang bị tố đạo nhạc trong ca khúc Photograph với số tiền yêu cầu bồi thường là 20 triệu USD (gần 450 tỷ VNĐ).

Bản hit Photograph được dùng làm nhạc phim Me before you vừa bị tố đạo nhạc - Ảnh: Warner Bros

Photograph - bản ballad mới đây được sử dụng làm nhạc nền cho bộ phim tình cảm đình đám Me before you được cho là đã đạo ca khúc Amazing do quán quân The X - Factor 2010 Matt Cardle trình bày, với phần điệp khúc được cho là rất giống nhau.

Ed Sheeran - Ảnh: Reuters

Theo The Guardian, bộ đôi tác giả Martin Harrington và Thomas Leonard của Amazing đâm đơn kiện vì cho rằng ca khúc Photograph sao chép tác phẩm của họ đến “từng nốt nhạc”.

Harrington và Leonard khẳng định sự tương đồng giữa hai bài hát rất rõ ràng, ngay cả người chưa qua đào tạo về âm nhạc cũng có thể nhận ra.

MV Photograph của Ed Sheeran

MV Amazing của Matt Cardle

Bộ đôi cũng trình bày trong đơn kiện rằng họ đã tìm cách hòa giải trước khi ra tòa.

Nam ca sĩ Matt Cardle không liên quan đến vụ kiện này.

Ra mắt năm 2012, MV Amazing đến nay đạt được hơn 1 triệu lượt xem trên Yotube trong khi Photograph ra mắt năm 2014 được hơn 208 triệu lượt, đồng thời còn bán được hơn 3,5 triệu bản.

So sánh Amazing Photograph

Luật sư đại diện của Harrington và Leonard là Richard Busch - người từng đại diện cho gia đình nhạc sĩ Marvin Gaye trong vụ kiện tác quyền bản hit Blurred Lines của Robin Thicke và Pharrell Williams hồi tháng ba năm ngoái.

Robin và Pharrell được yêu cầu phải trả 7,2 triệu USD sau khi bị xử thua trong vụ kiện đạo nhạc. Dù sau đó số tiền cũng được giảm xuống còn 5,3 triệu USD, nhưng nhà Gayve vẫn nhận được 50% doanh thu thu được từ bài hát trong tương lai.

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên