05/06/2016 18:52 GMT+7

Ngắm vẻ đẹp đồng quê ở sô Đỗ Mạnh Cường

DANH ANH - Ảnh: KIẾNG CẬN
DANH ANH - Ảnh: KIẾNG CẬN

TTO - Sô thời trang Xuân Hè 2016 với tên gọi Countryside - Cảm hứng đồng quê của Đỗ Mạnh Cường diễn ra vào tối 4-6 tại trung tâm hội nghị Gem Center, TP.HCM.

Kha Mỹ Vân và Lê Xuân Tiền đồng hành cùng nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường ra chào khán giả kết màn ô diễn Countryside

Đây là sô diễn cá nhân thứ tám của Đỗ Mạnh Cường. Chương trình gồm bốn bộ sưu tập riêng biệt, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của miền quê thanh bình nước Pháp trong tiết trời mùa hạ.

Bốn phần đó là trang phục jeans, trang phục caro, trang phục họa tiết hoa cúc và trang phục tua rua, với tổng số 185 mẫu thiết kế.

Không gian trình diễn với những ụ rơm lớn, trời mây loang màu khiến người xem liên tưởng đến những miền quê hiền hòa, tạo cảm giác tươi vui, yên bình.

Mở đầu cho Countryside là những thiết kế được thực hiện trên nền chất liệu jeans, denim trẻ trung, mang tính ứng dụng thường ngày.

Tuy vậy, điểm khác biệt cho chất liệu quen thuộc là Đỗ Mạnh Cường đã nâng tầm jeans để có những bộ trang phục có thể mang lên thảm đỏ. Đường cắt rã, cách tạo phom, đường chỉ vàng là những yếu tố được Đỗ Mạnh Cường chăm chút cho từng thiết kế.

 

Phần hai sọc caro khai thác họa tiết kinh điển của làng mốt. Với caro, Đỗ Mạnh Cường kết hợp nhiều tông màu tươi trẻ, nổi bật đặc trưng của mùa hè để tạo hiệu ứng, thậm chí đó là những sắc màu tương phản nhau hoàn toàn.

Kích thước của những đường kẻ sọc cũng khá đa dạng từ những ô vuông nhỏ xinh cho đến những mảng màu lớn đan lồng vào nhau.

Sau những bộ sưu tập trước, ít nhiều Đỗ Mạnh Cường đã góp phần tạo nên trào lưu, xu hướng qua việc sử dụng họa tiết hay cách ứng dụng màu sắc vào trang phục.

Đến mùa mốt Xuân - Hè này, Đỗ Mạnh Cường tập trung lăng - xê trang phục họa tiết hoa cúc và đây là điểm nhấn của sô diễn.

Với họa tiết hoa cúc, Đỗ Mạnh Cường giới thiệu hai lớp trang phục riêng biệt là in và thêu tay truyền thống.

Với họa tiết in, Đỗ Mạnh Cường khiến khán giả liên tục trầm trồ với những họa tiết hoa lớn, nhỏ đan lồng vào nhau tỉ mỉ đến từng đường nét nhỏ.

Những tông màu nổi bật lúc đơn sắc, lúc lại sử dụng hiệu ứng loang màu hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh mùa hè tươi vui, sôi động, lãng mạn.

 

Phần kết chương trình là bộ sưu tập tua rua vốn lâu nay được ứng dụng vào những món phụ kiện đời thường hơn là trang phục.

Tuy nhiên, những thiết kế của Đỗ Mạnh Cường đưa tua rua vào trang phục thường ngày có sự tiết chế nhất định.

Điểm khác biệt đó là tua rua của Đỗ Mạnh Cường được thực hiện bằng phương pháp móc thủ công. Bên cạnh hai tông màu trắng, đen tương phản kinh điển, những mảng màu từ sáng đến tối, trầm được trộn phối với nhau tạo nên hiệu ứng chuyển màu khi người mẫu trình diễn.

Sô diễn Countryside có sự tham gia của lực lượng người mẫu nam và nữ đông đảo.

Lê Thúy giữ vai trò vedette khi diện thiết kế tua rua có màu sắc ngọt ngào. 

Thành công trước hết về mặt trình diễn sân khấu của Countryside bổ sung vào xu hướng các nhà thiết kế Việt Nam đang nở rộ thực hiện sô diễn cá nhân, với quy mô ngày càng hoành tráng.

Xem clip trình diễn BST Jeans:

Nguồn: YouTube
DANH ANH - Ảnh: KIẾNG CẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên