30/05/2016 19:43 GMT+7

Hơn 1,7 tỷ từ đêm nhạc vì người dân vùng hạn, mặn

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Đêm nhạc Chảy đi sông ơi do dự án Nhà chống lũ tổ chức tối 29-5 thu về số tiền 1 tỷ 750 triệu đồng cho quỹ hỗ trợ người dân gặp khó khăn ở miền Tây.

Thanh Lam và Tùng Dương trong màn song ca - Ảnh: Hải Bá
Thanh Lam và Tùng Dương trong màn song ca - Ảnh: Hải Bá

Trên sân khấu Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Hà Nội, trong gần ba giờ, hai ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương đã thể hiện đầy cảm xúc những tác phẩm nổi tiếng như: Mẹ tôi (Trần Tiến), Em và tôi (Thuận Yến), Xin cho tôi (Trịnh Công Sơn), Ngậm ngùi (Phạm Duy), Một mình (Thanh Tùng),...

Đặc biệt, lần đầu tiên thể hiện Mong anh về của nhạc sĩ Dương Cầm - người giữ vai trò đạo diễn âm nhạc trong chương trình, Thanh Lam đã khiến ca khúc trở nên mới mẻ, cháy bỏng hơn.

Màn phối hợp giữa diva Thanh Lam và Tùng Dương cùng dàn hợp xướng thiếu nhi của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam do giảng viên Đặng Châu Anh hướng dẫn trong ca khúc Để gió cuốn đi cũng mang về những tràng pháo tay dài từ người xem.

Phần đấu giá tranh với sự điều phối của MC Diễm Quỳnh - Ảnh: Hải Bá
Phần đấu giá tranh với sự điều phối của MC Diễm Quỳnh - Ảnh: Hải Bá

Ở phần đấu giá bốn bức tranh của các họa sĩ đương đại nổi tiếng của Việt Nam, chương trình thu về số tiền 60.000 USD, tương đương khoảng 1,3 tỷ đồng. Cộng với tiền bán vé của đêm nhạc, con số gây quỹ của dự án Nhà chống lũ dành cho người dân miền Tây gặp khó khăn lên tới 1 tỷ 750 triệu đồng.

Theo ban tổ chức, số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ người dân các hạng mục nhà ở, sinh kế, nước sạch và giáo dục.

Nhà chống lũ là dự án hỗ trợ người dân nghèo trên cả nước có môi trường sống an toàn và bền vững trước thiên tai và biến đổi khí hậu. Trước đêm nhạc và hoạt động đấu giá tranh, từ tháng 11-2013 đến nay, Nhà chống lũ đã hỗ trợ xây dựng 279 nhà chống bão, lũ.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên