27/05/2016 09:10 GMT+7

Giáo dục giới tính cho trẻ: bí mật cần được bật mí

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Cậu bé Alfred có một bí mật cực kỳ khó chịu về người chủ nhà đang thuê mẹ cậu dọn dẹp. Nếu nói ra, mẹ cậu sẽ mất việc; nếu không nói, cậu sẽ phải tiếp tục sự chịu đựng kinh khủng.

Bộ sách Giáo dục giới tính toàn diện dành cho trẻ - Ảnh: Nhã Nam
Bộ sách Giáo dục giới tính toàn diện dành cho trẻ - Ảnh: Nhã Nam

Sự kinh khủng đó có lẽ nhiều trẻ em cũng đang phải chịu đựng...

Đó là một trong những câu chuyện nhỏ nằm trong bộ sách Giáo dục giới tính toàn diện dành cho trẻ em và phụ huynh do Công ty Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn giới thiệu, sẽ ra mắt trong tháng sách mừng Tết thiếu nhi (1-6).

Nỗ lực trong việc xây dựng một môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ, bộ sách gồm bốn cuốn: Không là không, Bí mật rất cần bật mí, An toàn cho con yêu, Thuyền trưởng cướp biển.

Tác giả kể nhiều câu chuyện thú vị kèm theo những câu hỏi để cha mẹ tương tác với con, đề xuất cách giải quyết những tình huống khó mà bất kỳ cô, cậu bé nào 3 tuổi trở lên cũng từng gặp phải.

Thậm chí trong sách còn có kèm thông tin về đường dây nóng và các tổ chức bảo trợ trẻ em trong trường hợp cấp thiết. Đây là bộ sách của tác giả Jayneen Sanders - giáo viên tiểu học có kinh nghiệm, cũng là tác giả có nhiều năm viết sách trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em tại Úc.

Trong tháng 6, kèm theo việc phát hành bộ sách, Nhã Nam sẽ tổ chức các tọa đàm về giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ với sự tham gia của những chuyên gia tâm lý và các bậc phụ huynh quan tâm.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên