26/05/2016 10:20 GMT+7

1-6: thiếu nhi tha hồ chọn xem kịch, xiếc, trò chơi...

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Mùa quốc tế thiếu nhi năm nay có khá nhiều hoạt động sôi nổi cho các bé lựa chọn: từ kịch đến xiếc, các sân chơi vận động...

Những tiết mục xiếc luôn được các khán giả nhí yêu thích - Ảnh: Nguyễn Lộc
Những tiết mục xiếc luôn được các khán giả nhí yêu thích - Ảnh: Nguyễn Lộc

Tính đến thời điểm này có khoảng 5, 6 vở kịch thiếu nhi sẽ lần lượt ra mắt phục vụ khán giả nhí. Có một số sân khấu năm ngoái rất hào hứng ra mắt kịch thiếu nhi nhưng năm nay đành bỏ cuộc chơi vì nhiều lý do như không có kinh phí, không tìm được đề tài ưng ý...

Trong khi đó, lại xuất hiện nhiều gương mặt mới, hoặc không mới nhưng đã lâu mới quay lại với kịch thiếu nhi như sân khấu Hồng Hạc, sân khấu Hồng Vân, nhóm kịch Tuổi Ngọc hợp tác với Nhà hát kịch TP.HCM.

Điều đáng kể là các sân khấu chọn đề tài ít trùng lặp, hứa hẹn các khán giả nhí sẽ có một mùa kịch hè thật thú vị.

Ra mắt sớm và hoành tráng nhất vẫn là sân khấu Idecaf với chương trình Ngày xửa ngày xưa 29, vở Bảo tàng quái vật (tác giả: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn) với sự góp mặt của lực lượng nghệ sĩ hùng hậu quen thuộc với khán giả nhí như: Thành Lộc, Hữu Châu, Bạch Long, Đức Thịnh, Hoàng Trinh, Đình Toàn, Lê Khánh, Tuấn Khải... Vở ra mắt tại nhà hát Bến Thành vào ngày 20-5 và sẽ diễn liên tục cho đến hết ngày 3-7.

Sân khấu Hồng Hạc ra mắt chưa được bao lâu nhưng hè này cũng mạnh dạn trình làng khán giả nhí vở kịch được đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ tác phẩm Thiên thần nhỏ của tôi của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Diễn viên Lan Phương được sân khấu tin tưởng giao vai trò đạo diễn cho vở kịch thiếu nhi đầu tiên của Hồng Hạc. Vở ra mắt ngày 21-5, là câu chuyện nhiều cảm xúc về tình bạn trong trẻo của Kha và Hồng Hoa. Vở có sự tham gia của bé Trọng Khang - ngôi sao nhí của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và các diễn viên: Kim Xuân, Lương Mỹ, Lan Phương, Hà Mi, Thuận Hưng, Bảo Châu...

Gián đoạn sáu năm, năm nay sân khấu kịch Hồng Vân trở lại với vở Chú heo con biết bay (tác giả và đạo diễn: Đức Hải). Ra mắt khán giả ngày 28-5 tại sân khấu Superbowl, vở là câu chuyện nhẹ nhàng và dễ thương về một chú heo công nghiệp bị lạc vào rừng, đi tìm câu trả lời về cha mẹ, gia đình.

Chọn công diễn đúng Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, Cô gái đến từ hôm qua do Vương Huyền Cơ chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đội kịch Tuổi Ngọc phối hợp thực hiện cùng Nhà hát kịch TP.HCM.

Đạo diễn Hạnh Thúy cho biết vở phù hợp với các em học sinh từ lớp 8, lớp 9 trở lên. Phụ huynh cũng có thể xem để nhớ lại một thời thơ mộng. Sau ngày ra mắt sẽ diễn phục vụ khán giả nhí tại rạp Công Nhân của Nhà hát kịch TP.HCM.

1-6 cũng là ngày sân khấu Sao Minh Béo ra mắt vở kịch mới Alibaba và 4 tên cướp (đạo diễn: Lê Sang). Đây là kịch bản Minh Béo viết trước thời điểm xảy ra sự cố anh bị bắt tại Mỹ.

Sau ngày 1-6, vở sẽ luân phiên biểu diễn vào ngày chủ nhật định kỳ hằng tuần cùng với các vở thiếu nhi khác như Cậu bé rừng xanh, Nàng tiên cá, Tây du ký... Sân khấu vẫn áp dụng hình thức miễn vé cho các em từ 10 tuổi trở xuống.

Vui hè với các siêu nhí

Dự kiến thực hiện một vở kịch - xiếc nhưng không kịp nên Ngày quốc tế thiếu nhi năm nay, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam gửi đến các khán giả nhí chương trình Siêu nhí vui hè, diễn ra lúc 20g các ngày 28, 29-5 và 1-6 tại rạp bạt của nhà hát ở công viên Gia Định (TP.HCM).

Chương trình tập hợp khoảng 40 diễn viên đến từ đội xiếc Mặt Trời Đỏ của nhà hát và các khách mời là những nghệ sĩ nhí, nổi bật từ các game show như cặp diễn viên nhảy dancesport Trung Tín - Kim Thư, cặp diễn viên xiếc Minh Nhựt - Minh Quang, nhóm Diamond, nhóm múa ABC Kids...

Trong ngày 28-5, tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM sẽ diễn ra hai chương trình chào mừng ngày của bé. Buổi sáng, từ 7g30 là chương trình miễn phí Ngày hội trẻ em khuyết tật dành cho 700 bé khiếm thị, khiếm thính, khuyết tật từ các trường chuyên biệt. Buổi tối, lúc 19g là chương trình Ngày hội tuổi thơ 2016 với tiền bán vé sẽ được dành tặng cho công nhân nghèo.

Từ ngày 28-5 đến 5-6, công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức chương trình Sách trao tay nhận ngay vé cổng. Đây là chương trình du khách đến đổi tập vở, sách giáo khoa cũ, máy tính cũ... để nhận vé mời vào cổng. Tập vở, máy tính, sách giáo khoa này sẽ được trao cho các bạn thiếu nhi nghèo vùng sâu, vùng xa.

Hà Nội: rộn ràng kịch thiếu nhi

Vở kịch Đám cưới con gái chuột của Nhà hát kịch Việt Nam từng tham gia các festival sân khấu ở Malaysia, Trung Quốc - Ảnh: NHKVN
Vở kịch Đám cưới con gái chuột của Nhà hát kịch Việt Nam từng tham gia các festival sân khấu ở Malaysia, Trung Quốc - Ảnh: NHKVN

Từ ngày 26-5, các nhà hát ở Hà Nội bắt đầu bước vào tuần lễ biểu diễn phục vụ khán giả nhí nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6. Nhà hát kịch Việt Nam năm nay “đắt sô” với hai vở kịch Cải lão hoàn đồng Đám cưới con gái chuột tại rạp số 1, Tràng Tiền. Nhất là 14 suất diễn ở rạp Đại Nam của vở Đám cưới con gái chuột (tác giả và đạo diễn Chua Soo Pong) đã được các trường tiểu học ở Hà Nội đặt vé.

Không kém cạnh, chương trình nhạc kịch Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình mới được đoàn ca múa nhạc Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng cũng đã được ký hợp đồng ngày ba suất diễn tại rạp 11 Ngô Thì Nhậm. Ngoài ra, ở Nhà văn hóa Học sinh sinh viên, 37 Trần Bình Trọng, đoàn kịch 1 của nhà hát biểu diễn vở kịch Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến từ các ngày cuối tuần của tháng 5.

Năm nay, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng giới thiệu đến khán giả nhí chương trình kịch xiếc mới Tráng sĩ và ác điểu tại sân khấu tròn 67 Trần Nhân Tông. Ngoài ra, nhóm Tự Long - Xuân Bắc gặp lại khán giả nhí trong những đêm diễn vở Ngọc rồng tại rạp Galaxy - 87 Láng Hạ. Còn các nghệ sĩ trẻ Nhà hát kịch Hà Nội thì cho ra mắt vở hài kịch Nữ hoàng Băng Giá tại rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền.

Ở Cung Hữu nghị Hà Nội, Công ty Đông Đô Show tổ chức biểu diễn chương trình ảo thuật - hài kịch - xiếc Cô Tấm và cuộc phiêu lưu diệu kỳ.

Đ.TRIẾT

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên