24/05/2016 08:50 GMT+7

Nhiều đêm nhạc hấp dẫn cho bạn trẻ thích nhạc giao hưởng

Q.N. - M.TRANG - B.MINH
Q.N. - M.TRANG - B.MINH

TTO - Bạn yêu nhạc giao hưởng và nghệ thuật hàn lâm có cơ hội tham dự rất nhiều chương trình hấp dẫn trong những ngày cuối tháng 5 này.

Nhóm Saigon Guitar Quartet - Ảnh: HBSO
Nhóm Saigon Guitar Quartet - Ảnh: HBSO

Trong cùng ngày 26-5 có hai buổi hòa nhạc đáng chú ý là Hòa nhạc Canada - Việt Nam diễn ra lúc 19g40 tại Học viện Âm nhạc quốc gia, Hà Nội và đêm nhạc của Jean - Louis Haguenauer - nghệ sĩ dương cầm người Pháp nổi tiếng thế giới - tại Idecaf, TP.HCM.

Hòa nhạc Canada - Việt Nam do nghệ sĩ vĩ cầm đương đại đầy tài năng Véronique Mathieu đến từ Canada trình diễn cùng các nghệ sĩ tài năng của Học viện Âm nhạc VN. Tài năng của nghệ sĩ dương cầm Mathieu được khán thính giả tại Canada và quốc tế công nhận và đây là lần đầu tiên cô đem âm điệu độc đáo của mình đến Hà Nội.

Chương trình biểu diễn của Mathieu lần này gồm tám tiết mục với những tác phẩm tiêu biểu của các nhà soạn nhạc: A. Vivaldi, A. Prévost, N. Milstein, C. Hatzis, G.Wunsch, J-M. Leclair, F. Mendelsohn, G. Handel/J. Halvorsen.

Tiếp đó, tối 27-5 tại TP.HCM, Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn giới thiệu chương trình hòa nhạc Wind music from around the world diễn ra lúc 19g30 tại Nhạc viện TP.HCM. Buổi diễn có sự góp mặt của những nghệ sĩ khách mời đến từ Đại học bang Washington (Mỹ) và Dàn nhạc kèn Sài Gòn.

Theo thông tin từ Nhạc viện TP, chương trình sẽ đưa thính giả đến với nhiều nền văn hóa khác nhau qua các tác phẩm hòa tấu kèn. Những giai điệu từ sôi nổi vui tươi, mạnh mẽ đến tha thiết, trữ tình được trích từ các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng ở châu Âu hay các bộ phim Mỹ được trình bày trong buổi diễn.

Bên cạnh đó, nhạc trưởng khách mời Danh Pham cùng Dàn nhạc kèn Sài Gòn trình diễn các khúc nhạc nền tiêu biểu trong bộ phim bom tấn Star Wars do nhà soạn nhạc danh tiếng John Williams sáng tác.

Đây là một trong những bản nhạc phim nổi tiếng trên thế giới và vẫn rất được yêu thích đến ngày nay. Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình hòa nhạc hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập Nhạc viện TP.HCM.

Một đêm nhạc khác diễn ra tại TP.HCM dành cho những khán giả mộ điệu yêu thích guitar là chương trình Giai điệu trẻ tháng 5 với chủ đề Giới thiệu đàn guitar, diễn ra lúc 20g ngày 29-5 tại Nhà hát TP. Chương trình dành toàn bộ thời lượng để giới thiệu vẻ đẹp và âm thanh rạo rực đầy quyến rũ của cây đàn guitar.

Các nghệ sĩ tài năng của nhóm guitar Saigon Guitar Quartet - gồm các guitarist cổ điển hàng đầu tại TP.HCM hiện nay như Trí Đoàn, Bá Thơ, Thanh Huy, Hoài Phương - trình diễn những tác phẩm guitar nổi tiếng thế giới, với sự diễn giải của guitarist Nguyễn Thanh Huy.

Theo thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO), cách chơi guitar của Saigon Guitar Quartet đặc biệt ở chỗ luôn khích lệ tính đối thoại giữa các cầm thủ, mang lại một hơi thở mới cho những bản nhạc vốn đã thân quen. Guitar đến VN vào khoảng đầu thế kỷ 19.

Ban đầu được các nghệ sĩ cải lương ở Nam bộ sáng tạo thành guitar phím lõm và lên dây theo ngũ cung để chơi nhạc cải lương trước khi trở thành một nhạc cụ phổ biến được yêu thích và chơi nhiều nhất ở các quán bar, phòng trà…

Chương trình hoàn toàn miễn phí dành cho người trẻ. Vé mời được phát tại số 7 Công Trường Lam Sơn và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Q.1, TP.HCM.

Q.N. - M.TRANG - B.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên