20/05/2016 15:20 GMT+7

Vai diễn gây sốc nào giành giải Ảnh hậu Cannes?

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Các nữ diễn viên thuộc mọi quốc tịch, màu da, độ tuổi... với những vai diễn độc đáo cùng tranh giải thưởng diễn xuất danh giá Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Cannes 2016.

Top 5 diễn viên nữ xuất sắc nhất ở Cannes
Top 5 diễn viên nữ được xem là nhiều cơ hội đăng quang giải Nữ diễn viên xuất sắc ở Cannes 2016.

Ruth Negga - phim Loving

Tờ Telegraph của Anh không ngần ngại đánh giá cơ hội được đề cử Oscar của Negga là rất lớn, sau vai diễn một phụ nữ da màu bị bỏ tù một năm vì lấy chồng da trắng, theo luật hôn nhân năm 1958 ở bang Virginia, Mỹ.

Ruth Negga, đạo diễn Jeff Nichols (trái) và bạn diễn Joel Edgerton (phải) - Ảnh: Reuters
Ruth Negga, đạo diễn Jeff Nichols (trái) và bạn diễn Joel Edgerton (phải) - Ảnh: Reuters

Bên cạnh Telegraph, The Wrap dùng cụm từ “xuất chúng” để mô tả tài hóa thân đến từ diễn viên 34 tuổi này. The Guardian gọi Loving là “bộ phim của Negga” vì “cô sở hữu nhan sắc, phẩm chất và sự mềm mại”.

Tờ New York Times còn đưa tin trong buổi họp báo ngày 15-5, Negga được một phóng viên khuyên nên chuẩn bị bài phát biểu cho đêm hội Oscar năm sau.

Đóng phim từ năm 2004 nhưng đây là lần đầu tiên, diễn viên mang hai dòng máu Ethiopia và Ailen mới được truyền thông chú ý. Năm 2013, Negga có một vai nhỏ trong 12 Years a Slave nhưng bị cắt bỏ khi phim ra mắt (và đoạt Oscar sau đó).

Sonia Braga - phim Aquarius

Không phải ngôi sao nổi tiếng toàn cầu nhưng tại quê hương Brazil, bà là huyền thoại màn bạc. Năm nay 66 tuổi, bộ sưu tập của Braga có ba đề cử Quả cầu vàng và một đề cử BAFTA.

Nhan sắc Sonia Braga những năm 80 thế kỷ trước - Ảnh: Cineplex
Nhan sắc Sonia Braga những năm 80 thế kỷ trước - Ảnh: Cineplex

Thật ra đời sống riêng tư của Braga còn được chú ý hơn cả sự nghiệp diễn xuất. Những năm 80, bà cặp kè với toàn ngôi sao Hollywood như tài tử Robert Redford, đạo diễn Clint Eastwood…

Bốn năm không đóng phim nhựa, Sonia Braga gây bất ngờ khi trở lại màn bạc bằng Aquarius với nội lực của một phụ nữ dày dạn kinh nghiệm.

Ngay lập tức, cánh báo chí bị Braga chinh phục. Variety gọi Braga là diễn viên có trực giác tuyệt vời, một ngoại hình quý phái, kiên trung và hợp vai. Tờ Telegraph (Anh) cũng đồng quan điểm "ngoại hình vẫn còn bắt mắt" của Braga, đồng thời đánh giá cao những biến chuyển tâm lý từ ngoài đời đến trong mơ của nhân vật được Braga lột tả hoàn hảo.

Là trung tâm bộ phim, Clara sở hữu cuộc sống an nhàn, con cái trưởng thành. Thế nhưng gần cuối đời, chị phải đối diện với những biến đổi thời cuộc, nơi căn hộ mà chị sống bao năm buộc phải di dời…

Adele Haenel - The Unknown Girl

Với nhiều người thì Haenel khá xa lạ, nhưng tại Pháp cô được gọi là ngôi sao với ba giải César (Oscar của Pháp) khi chỉ mới 27 tuổi. Năm ngoái, Haenel gây sốc khi đánh những tên tuổi cộm cán hơn hẳn cô: Juliette Binoche,  Marion Cotillard và Catherine Deneuve cũng tại César.

Với đà phát triển, Adele Haenel có thể tạo bất ngờ tại Lễ trao giải ngày 22 tháng 5 - Ảnh: kiravygrivach
Với đà phát triển, Adele Haenel có thể tạo bất ngờ tại lễ trao giải Cannes ngày 22-5 - Ảnh: kiravygrivach

Lần đầu tiên hợp tác với anh em nhà Dardennes - hai trong số các đạo diễn “mát tay” nhào nặn những nhân vật ấn tượng, Haenel thủ vai Jenny - nữ bác sĩ trẻ lên đường tìm kiếm thân nhân của một phụ nữ trẻ vừa chết sau khi bị cấp cứu chậm trễ.

Cũng giống như nhiều phim trước của Dardennes như Rosetta, Lorna’s Silence, Two Days One Night… nhân vật nữ luôn bị dồn vào một cuộc chạy đua giữa thời gian, sức lực và niềm tin. Vì thế đây cũng là đất diễn để Haenel trưng trổ tài năng.

Isabelle Huppert - Elle

Theo The Hollywood Reporter, đồng giám đốc của Sony Pictures Classics hết lời ưu ái dành cho Huppert, ông gọi Michele là vai diễn để đời của bà, và Elle là bộ phim hay nhất của đạo diễn Paul Verhoeven.

Với hãng phát hành khá mạnh hậu thuẫn, Elle sẽ công chiếu tại Mỹ, Úc, New Zealand, một số quốc gia Bắc Âu và châu Á.

Sở hữu ngoại hình nhỏ bé (cao 1m6), Isabelle Huppert vẫn là Nữ hoàng của dòng phim nghệ thuật tại Pháp - Ảnh: Kino
Sở hữu ngoại hình nhỏ bé (cao 1m6), Isabelle Huppert vẫn là Nữ hoàng của dòng phim nghệ thuật tại Pháp - Ảnh: Kino

Trong Elle, Huppert thủ vai nữ giám đốc Michele giàu có, tài năng của một công ty chuyên về games. Một buổi sáng đẹp trời, Michele bị cưỡng bức bởi kẻ lạ mà bà cho là nhân viên trong công ty mình. Một cuộc đấu cân não và lắm nguy hiểm diễn ra đã làm thay đổi toàn bộ cuộc đời Michele.

Isabelle Huppert từng đoạt giải Ảnh hậu Cannes năm 1978 và 2001, bà cũng trở thành Chủ tịch BGK vào năm 2009. Tại Pháp, bà được tôn vinh như huyền thoại với Hiệp sĩ Huân chương Bắc đẩu bội tinh.

Charlize Theron - The Last Face

Có vẻ im hơi lặng tiếng hơn các đối thủ nhưng nhìn từ nhiều khía cạnh, chân dài Nam Phi hoàn toàn có cơ hội đăng quang Ảnh hậu Cannes năm nay, khi Chủ tịch BGK là George Miller - đạo diễn Mad Max: Fury Road mà Theron thủ vai chính.

Một trong những vai hứa hẹn của Theron là ở phim Fast phần 8 - Ảnh: Vogue
Một trong những vai hứa hẹn của Theron là ở phim Fast&Furious phần 8 - Ảnh: Vogue

The Last Face lại là phim truyện của Sean Penn - người yêu cũ của Theron, sau 9 năm kể từ Into The Wild từng gây tiếng vang của ông. Theron thủ vai giám đốc tổ chức cứu trợ quốc tế đem lòng yêu một bác sĩ trên hành trình gian khổ, trước khi họ đối mặt với các vấn đề phức tạp của đời sống tại Cape Town.

Ngoài The Last Face, Charlize Theron có 5 phim sắp ra mắt, bảo đảm độ nóng của Theron từ giờ tới cuối năm.

Mọi thông tin, hình ảnh của bộ phim đều trong vùng bí mật. Chính yếu tố này càng khiến người hâm mộ nghi ngờ The Last Face và Charlize Theron sẽ là ẩn số thú vị.

Lea Seydoux và Marion Cotillard trong buổi ra mắt đoàn phim It's Only the End of the World tại Cannes ngày 19-5 - Ảnh: Reuters
Trong lịch sử trao giải Ảnh hậu LHP Cannes, chỉ có 10 lần giải Ảnh hậu chia đôi cho hai diễn viên khác phim, và hai lần cho cùng một phim. Năm ngoái, Emmanuelle Bercot của Pháp và Rooney Mara của Mỹ cùng chia đôi phần thưởng nên nhiều khả năng, năm nay “hiện tượng” này sẽ không xảy ra. 
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên