12/05/2016 15:46 GMT+7

Nhạc sĩ Dương Thụ rủ người trẻ vào sân chơi phim, nhạc

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Nhận lời mời của nhạc sĩ Dương Thụ, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và các ca sĩ Khánh Linh, Vũ Thắng Lợi đứng ra đảm nhiệm vai trò điều phối các hoạt động Cà phê điện ảnh và Salon âm nhạc tại Hà Nội.

Đập cánh giữa không trung - bộ phim được chiếu cho sự trở lại của Cà phê điện ảnh tại Hà Nội

Hai hoạt động văn hóa về âm nhạc và điện ảnh tại không gian Cà phê thứ bảy (3A Ngô Quyền, Hà Nội) có nhiều thay đổi từ tháng 5 này.

Sau một thời gian ngắt quãng, chương trình Cà phê điện ảnh được nối lại từ tối thứ 7 ngày 14-5 với buổi chiếu phim Đập cánh giữa không trung và thảo luận sau buổi chiếu.

Đạo diễn của bộ phim - Nguyễn Hoàng Điệp - cũng là người đảm nhận vai trò chọn phim chiếu hàng tuần và điều phối hoạt động của Cà phê điện ảnh.

“Tôi không chỉ chọn phim theo khẩu vị của mình mà sẽ mang đến những người yêu điện ảnh các bộ phim đa dạng về thể loại, đề tài, có khả năng chia sẻ cảm xúc, những bộ phim toát lên vẻ đẹp của điện ảnh”, nữ đạo diễn nói.

Sau Đập cánh giữa không trung, các bộ phim tiếp theo dự kiến được giới thiệu tại Cà phê điện ảnh là tuyệt tác Soy Cuba (Tôi là Cuba) và một số tác phẩm của đạo diễn người Ý Paolo Sorrentino như The Great Beauty (Vẻ đẹp vĩ đại), Youth (Tuổi trẻ)…

Hoạt động khác diễn ra vào tối thứ sáu hàng tuần là không gian dành cho nhạc thính phòng. Hỗ trợ cho nhạc sĩ Dương Thụ cho Salon âm nhạc là ca sĩ Khánh Linh và Vũ Thắng Lợi.

Chuỗi chương trình có tên gọi Những giai điệu quyến rũ số 1 được bắt đầu vào 19g30 ngày 13-5 với sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ Lê Nam (piano), Trịnh Minh Hiền (violin)… và các giọng ca Khánh Linh, Vũ Thắng Lợi, Vũ Mạnh Dũng…

Số đầu tiên, theo khung chương trình, các bản nhạc cổ điển bất hủ của Chopin, Mazart… được trình bày xen kẽ với các tác phẩm thanh nhạc, khí nhạc nổi tiếng của các nhạc sĩ Việt Nam như Trịnh Công Sơn, Hoàng Vân, Nguyễn Văn Tý…

Bên cạnh thưởng thức các phần trình diễn, khán giả có thể trao đổi, trò chuyện với các nghệ sĩ trình diễn, nghe giới thiệu về các tác phẩm.

Ngoài Cà phê điện ảnh và Salon âm nhạc, tại Cà phê thứ bảy, cũng với sự chủ trì của nhạc sĩ Dương Thụ ở cả Hà Nội và TP.HCM, còn có Cà phê gặp gỡ và đối thoại với sự tham gia tọa đàm của nhiều nhân sĩ, trí thức trong các lĩnh vực như kiến trúc, văn học, triết học, kinh tế, nghệ thuật… vào chiều thứ bảy hàng tuần.

Tất cả những hoạt động này đều mở cửa tự do và không có phụ thu.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên