11/05/2016 10:29 GMT+7

Ra mắt trung tâm sách thiếu nhi lớn nhất Sài Gòn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Trung tâm sách Kim Đồng tại TP.HCM vừa khai trương sáng 10-5 với diện tích 550m2 bao gồm hai tầng lầu có sức chứa lên đến 2.500 đầu sách tại địa chỉ 248 Cống Quỳnh (Q.1), được xem là trung tâm sách thiếu nhi lớn nhất Sài Gòn cho tới nay.

Một góc đọc sách tại Trung tâm sách Kim Đồng- Ảnh: L.Điền
Một góc đọc sách tại Trung tâm sách Kim Đồng- Ảnh: L.Điền

Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập chi nhánh NXB Kim Đồng tại TP.HCM (1976-2016). Nhà sách được thiết kế đẹp, trưng bày sinh động, thoáng, với những khu vực sách dành riêng cho các sở thích và các độ tuổi như các khu manga-comic, khu truyện chữ, khu tuổi teen, khu mẫu giáo...

“Đây không phải là một cửa hàng mà là một không gian đọc, là điểm đến của các em thiếu nhi và cả phụ huynh. Với không gian được thiết kế linh hoạt, các dãy kệ có bánh xe để dễ thay đổi phong cách bài trí, tạo cảm giác mới mẻ với kỳ vọng những ai đến đây đều bị hút vào thế giới toàn những sách là sách” - ông Cao Xuân Sơn, giám đốc chi nhánh NXB Kim Đồng tại TP.HCM, cho biết.

Ông Sơn cũng cho biết với không gian mở tại trung tâm sách này, không chỉ các em thiếu nhi có thể đến đây “nằm bò ra đọc sách”, mà các nhà văn, các họa sĩ, những tác giả và bạn đọc hoàn toàn có thể đến đây để trao đổi công việc, tọa đàm, giao lưu hoặc làm các sự kiện liên quan đến sách thiếu nhi.

Trong 25 năm tính từ thời đổi mới đến nay, chi nhánh NXB Kim Đồng tại TP.HCM đã thực hiện trên 800 triệu bản sách. Hiện chi nhánh có bốn địa điểm phát hành sách (43 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận; 175 An Dương Vương, Q.5; gian hàng số 8 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình và Trung tâm sách 248 Cống Quỳnh).

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên