11/05/2016 11:32 GMT+7

Mỹ nữ gốc Việt trong X-Men: từ trẻ mồ côi đến Hollywood

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Lana Condor (tên thật Trần Đồng Lan) gây chú ý khi vào vai nữ quái Jubilee trong tập phim Dị nhân mới nhất: X-Men: Apocalypse.

Lana Condor -Ảnh: Galore Mag.
Lana Condor -Ảnh: Galore Mag.

Sinh ra từ mất mát

Không như lầm tưởng của nhiều người, Lana Condor được Bob Condor - một cây viết của tờ báo Chicago Tribune - nhận nuôi từ một trại trẻ mồ côi ở Cần Thơ (Việt Nam). Năm đó, Lana mới 4 tháng tuổi.

Sống theo người bố bận rộn, Lana di chuyển khắp nơi trên đất Mỹ, từ Chicago đến thủ đô Washington, từ New York đến Los Angeles… Cô chia sẻ chính bố mẹ nuôi đã tạo mọi điều kiện để cô theo đuổi nghệ thuật.

“Thôi nào, con có thể làm được” - họ luôn mang năng lượng tích cực để thúc đẩy Lana mỗi lúc cô gái trẻ chán nản.

“Tôi có suy nghĩ sẽ dành hẳn một năm để… dừng học và thử vận may, bố mẹ tôi nói còn trẻ, thời gian còn nhiều, cứ thử làm cái gì mình muốn, làm hết mình” - Lana cười nói một cách mãn nguyện khi nhắc về quá trình chập chững dấn thân nghệ thuật. “Tôi quá may mắn”, cô nói.

Tốt nghiệp khóa khiêu vũ tại trường múa Joffrey Ballet và trường biểu diễn nghệ thuật Ailey, nhờ vẻ ngoài duyên dáng, ngay lập tức Lana đi diễn cho đoàn múa Los Angeles, đồng thời học thêm khóa kịch nghệ của trường kịch California.  

Trước khi đến với Jubilee, Lana từng diễn trên sân khấu những vai chính trong các phim truyện ăn khách như Leilani (phim Legally Blonde) hay Amber Von Tussle (phim Hairspray).

Nụ cười quyến rũ của nhan sắc 17 tuổi trong buổi công chiếu X-Men tại London - Ảnh: Reuters.

“Tôi sẽ cạo đầu vì vai diễn”

Lana Condor hiểu rõ nếu sống ở Los Angeles, theo đuổi nghệ thuật, thì buộc phải có một công ty dịch vụ quảng cáo đứng sau để hỗ trợ. “Tôi hiếm khi đóng quảng cáo nhưng nhờ dịch vụ môi giới, tôi có nhiều cơ hội khác hơn”.

Chính công ty quảng cáo gửi ảnh Lana Condor cho buổi thử vai Jubilee. Ít ngày sau, cô nhận được cuộc gọi từ văn phòng casting. “Họ hỏi tôi có thể cắt tóc ngắn, tôi bảo là tôi sẽ cạo đầu luôn!” - Lana cười lớn.

“Đó là buổi thứ vai thứ ba trong đời tôi, và cũng là lần đầu tiên đạo diễn Bryan Singer gặp ứng cử viên cho nhân vật Jubilee. Điều này quá tuyệt” - Lana tiết lộ khi biết mình được đóng phim, cô mua liền tù tì 200 quyển truyện tranh để… ngâm cứu.

Vẻ đẹp trong sáng và tươi mới của Lana Condor giúp cô có thêm một vai diễn nhỏ nữa trong bom tấn Patriots Day.
Vẻ đẹp trong sáng, tươi mới của Lana Condor giúp cô có thêm vai diễn nhỏ nữa trong Patriots Day. -Ảnh: instagrams

Ở loạt truyện tranh X-Men, Jubilee là dị nhân tuổi vị thành niên tóc đen, da màu và có khả năng phun lửa. Ở những phiên bản phim dị nhân trước đây, Jubilee “qua tay” hai diễn viên Katrina Florence và Kea Wong nhưng chưa tạo được thành công như phản ứng của khán giả đối với bản truyện tranh.

Đạo diễn Bryan Singer lẫn ê-kíp sản xuất đồng tình rằng nhờ vóc dáng nhỏ bé (1m57), sở hữu giọng tiếng Anh truyền cảm, Trần Đồng Lan là lựa chọn vừa mạo hiểm lại vừa an toàn.

Tạo hình của Jubilee trong X-Men Apocalypse
Tạo hình của Jubilee trong X-Men Apocalypse

Ngôi sao "nấm lùn"

Dù chưa phải là người nổi tiếng hay một hot blooger nhưng tài khoản facebook và instagram của Lana có hàng chục ngàn người theo dõi. Cô cũng siêng năng đăng tải các kỹ thuật trình diễn nghệ thuật khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Những đoạn phim ngắn này luôn thu hút bạn bè và người hâm mộ Lana.

Ý thức được tầm ảnh hưởng của bản thân, nhất là khi đang quay Dị nhân, Lana cho hay mỗi lần cô muốn cập nhật thông tin hay hình ảnh về X-Men: Apocalypse, cô đều gửi cho nhà sản xuất duyệt trước.

“Nhiều lúc tôi thích trời yên bể lặng để toàn tâm đóng phim, chứ không muốn ầm ĩ lên vì truyền thông nhạy cảm lắm” - Lana chia sẻ áp lực đè nặng trong quá trình theo đoàn.

Chụp ảnh cho tạp chí thời trang Paper
Lana chụp ảnh cho tạp chí thời trang Paper - Ảnh: Paper.

Giống như Ellen Page, ngôi sao 1m55 của Hollywood, sau khi tham gia một vai nhỏ trong X-Men: The Last Stand năm 2006 đã ngay lập tức trở thành diễn viên hạng A với một loạt dự án điện ảnh đình đám. Điều tương tự có xảy đến với Lana Condor?

Hãy nhìn những đôi chân khiêm tốn của Reese Witherspoon, Lea Michele, Anna Kendrick, Natalie Portman… chiều cao không là tất cả.

Tự nhận khiêu vũ là năng khiếu trời cho, Lana còn khám phá ra nhờ nó cô có thể bộc lộ cảm xúc, biểu đạt ngôn ngữ hình thể một cách thoải mái. “Ngoài kia có nhiều diễn viên giỏi xuất thân từ vũ công hoặc có kinh nghiệm diễn xuất. Điều đấy là thật. Nhảy múa rất tốt cho việc giải tỏa tâm trạng”.

Ảnh: iMDB
Lana Condor và tạo hình trong X-Men. -Ảnh: Marvel
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên