06/05/2016 19:22 GMT+7

"Mục kích" hành trình của họa sĩ Frenemy và Dan Nguyen

VĂN THÀNH TRUNG
VĂN THÀNH TRUNG

TTO - Triển lãm mang tên True story của hai nghệ sĩ Frenemy (Kris Kotcher) và Dan Nguyen đang diễn ra tại trung tâm tổ chức sự kiện nhà ga 3A Tôn Đức Thắng từ ngày 5-5 đến 10-6.

Tác phẩm tại triển lãm True story

Triển lãm giới thiệu hàng loạt tác phẩm, bao gồm một bức graffiti lớn ngay giữa nhà ga 3A và nhiều tác phẩm lớn nhỏ khác được trưng bày tại phòng tranh Giant Step.

Các tác phẩm lớn mới hoàn thành gần đây cùng các bức tranh nhỏ, các bức ảnh cũ, những bản phác thảo và các tấm áp phích của các sự kiện mà hai nghệ sĩ từng tham gia...đưa người xem đi dọc hành trình sáng tạo nghệ thuật của họ, "mục kích" cả những kỷ niệm, những nguồn cảm hứng xuất phát từ thời thơ ấu.

Tất cả được bày ra một cách mộc mạc, giản dị như một phần câu chuyện đời thực của hai nghệ sĩ.

Frenemy (Kris Kotcher) đến từ Austin, Texas, Mỹ, hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Khởi nghiệp từ một nghệ sĩ vẽ tranh đường phố (Graffiti), sau đó anh tự học và hành nghề trong ngành thiết kế đồ hoạ và sản xuất phim hoạt hình.

Với nguồn cảm hứng bất tận từ thuở thiếu thời là Hamburger, phim hoạt hình, mèo, lâu đài và bất kì thứ gì kì lạ có thể sưu tầm được; phần lớn thời gian anh tự giam mình trong phòng làm việc để biến những nguồn cảm hứng trên thành những câu chuyện sống động đầy màu sắc trên giấy vẽ.

Một câu nói của anh có thể gây cảm hứng cho bất cứ ai: “The older we get, the less we use our imagination. So never grow up” (Càng trưởng thành bao nhiêu, chúng ta càng ít sự tưởng tượng bấy nhiêu. Vì thế, đừng bao giờ lớn)

Dan Nguyen (Demon Slayer) sinh ra và lớn lên ở California, cũng như một số cậu bé châu Á khác trên đất Mĩ, anh bắt đầu tham gia vào các băng đảng thiếu niên từ năm 13 tuổi.

Tình yêu hip hop đã giúp anh thoát ra khỏi cuộc sống trong thế giới ngầm và đắm mình trong gần như tất cả các bộ môn nghệ thuật đường phố, từ vẽ tranh tường Graffiti, Break Dance cho đến làm DJ, giám đốc nghệ thuật và sản xuất nhạc. 

Trong hơn 10 năm hoạt động của mình, điểm nhấn trong sự nghiệp của anh là việc tham dự một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật lớn nhất tại Mỹ - Coachella Valley Music and Arts Festival vào năm 2015.

Một góc triển lãm 
Tác phẩm The treasure hunters của Frenemy (Kris Kotcher) 
VĂN THÀNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên