02/05/2016 17:47 GMT+7

Những món lạ trong tiệc phim Hollywood hè 2016

ĐỨC TRẦN (Theo Hollywood Reporter)
ĐỨC TRẦN (Theo Hollywood Reporter)

TTO - Khán giả có thể tạm quên các phim siêu anh hùng với hàng trăm kỹ xảo đẹp mắt, khi mùa phim hè năm nay, Hollywood trình làng khá nhiều phim độc lập và phim nghệ thuật đáng xem.

Bóng hồng của phim 50 Sắc thái cũng sẽ góp mặt trong A Bigger Splash - Ảnh: EW
Bóng hồng của phim 50 Sắc thái cũng sẽ góp mặt trong A Bigger Splash - Ảnh: EW

Tờ Hollywood Reporter điểm danh các bộ phim hè được coi là "món ăn lạ" không thể bỏ qua trong mùa phim hè năm nay:

A Bigger Splash (3-5)

Một trong những phim hứa hẹn nhất năm 2015 vừa được Fox Searchlight đưa vào kế hoạch phát hành tại Mỹ.

Làm lại từ câu chuyện đầy gai góc trong La Piscine của Pháp hàng chục năm trước, đạo diễn người Ý Luca Guadagnino không phá cách mà trung thành với sự toan tính, lừa dối trong tình yêu mà các diễn viên tài năng như Tilda Swinton, Matthias Schoenaerts… sẽ đem tới.

Dài hơn hai giờ, mạch phim tương đối chậm, A Bigger Splash quả là món ăn lạ cho phim hè.

Money Monster (13-5)

 

Money Monster khai thác đề tài bạo động đang bùng phát - Ảnh: Hitfix
Money Monster khai thác đề tài bạo động đang bùng phát - Ảnh: Hitfix

Sau The Beaver năm 2011 không thành công, nữ diễn viên kiêm đạo diễn Jodie Foster nóng lòng… phục thù. Bà chiêu mộ hai ngôi sao hàng đầu là George Clooney và Julia Roberts vào câu chuyện có phần giật gân quanh vụ bắt con con tin tống tiền trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia.

Phim sẽ chiếu ở Cannes (Pháp) một ngày trước khi ra mắt rộng rãi tại Bắc Mỹ.

High-Rise (13-5)

 

Tom Hiddleston - chàng Loki của Thor hóa thân ngoạn mục trong High-Rise  - Ảnh: Youtube
Tom Hiddleston - chàng Loki của Thor hóa thân ngoạn mục trong High-Rise - Ảnh: Youtube

Dựa theo cuốn sách triết học của J.G. Ballard năm 1975, đạo diễn Ben Wheatley xác định High-Rise không dành cho đại chúng. Nội dung High-Rise xoay quanh tay bác sĩ Robert Laing và đời sống khá biến động của anh tại tòa nhà sang trọng bậc nhất London.

Làm chủ các hiệu ứng hình ảnh đầy tính mỹ thuật, Ben Wheatley và dàn diễn viên thực lực Tom Hiddleston, Jeremy Irons và Sienna Miller có thể tự hào về thành quả của họ dù có thể tiên đoán trước số phận hẩm hiu của nó tại rạp.

Dheepan (13-5)

 

Cảnh sống cơ hàn của người dân Sri Lankan tại Pháp trong Dheepan - Ảnh: Hollywood Reporter
Cảnh sống cơ hàn của người dân Sri Lankan tại Pháp trong Dheepan - Ảnh: Hollywood Reporter

Khi đạo diễn Jacques Audiard nhận giải Cành cọ vàng, giới phê bình kẻ chê người khen, dẫn đến chuyện mãi tới năm nay, phim mới tìm được nhà phát hành ở Mỹ.

Khai thác tình trạng dân nhập cư đầy phức tạp tại châu Âu, Dheepan là bức tranh toàn cảnh về xã hội đương thời, nơi con người vẫn đang tìm kiếm tự do và hạnh phúc. Dheepan là trải nghiệm khó quên trong mùa hè 2016, với các diễn viên không chuyên lần đầu tham gia.

Genius (20-5)
 

Genius sở hữu nhiều nguyên tố của một phim giành nhiều giải thưởng - Ảnh: Variety
Genius sở hữu nhiều nguyên tố của một phim giành nhiều giải thưởng - Ảnh: Variety

Tạo tiếng vang từ LHP Berlin, ứng cử viên cho giải Oscar với câu chuyện khá hàn lâm bất ngờ lên lịch chiếu sớm, bỏ qua những lời khuyên rằng khán giả sẽ khó kiên nhẫn theo dõi Genius dù nó sở hữu dàn sao đình đám.

Tài tử Colin Firth vào vai nhà biên tập sách nổi tiếng Max Perkins, các diễn viên khác như Nicole Kidman, Jude Law, Laura Linney… đóng vai trò cộng sự.

Ma Ma (20-5)

 

Hình ảnh xúc động của Magda - nạn nhân ung thư trong Ma Ma - Ảnh: Hollywood Reporter
Hình ảnh xúc động của Magda - nạn nhân ung thư trong Ma Ma - Ảnh: Hollywood Reporter

Khán giả của dòng phim nghệ thuật đang nóng lòng muốn xem sự hợp tác của đạo diễn Tây Ban Nha Julio Medem và diễn viên Penelope Crúz hay ho đến đâu. Ma Ma là dự án phim đẫm nước mắt đầu tiên của Julio Medem, trong khi Crúz đã có kinh nghiệm diễn vai bi trước đó.

Khai thác bi kịch của người mẹ trẻ mang trong mình mầm mống ung thư vú, Magda - một giáo viên thất nghiệp - phải đối mặt với xung đột tâm lý dữ dội khiến cô mất niềm tin vào cuộc sống, kể cả những người thân.

Free State of Jones (24-6)

 

Free State of Jones được xem như phim hè nghiêm túc nhất năm - Ảnh: Comingsoon
Free State of Jones được xem như phim hè nghiêm túc nhất năm - Ảnh: Comingsoon

Đánh dấu một giai đoạn lịch sử, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Matthew McConaughey vào vai Newton Knight - kẻ quật cờ khởi nghĩa, chiến đấu vì tự do và độc lập của những người nông dân lương thiện.

Phim do Gary Ross - người bốn lần nhận đề cử Oscar - dàn dựng. Nhìn dự án từ trang giấy, Free State of Jones có vẻ sẽ là chú ngựa ô của mùa giải thưởng lớn nhỏ, dù nhà phát hành của nó - STX Entertianment - còn quá nhỏ và mới. Hiện cả khán giả và giới phê bình đều tò mò về chất lượng phim.

The Founder (5-8)

 

The Founder có dễ thu hồi vốn dù kinh phí chưa tới 10 triệu USD? - Ảnh: Variety
The Founder có dễ thu hồi vốn dù kinh phí chưa tới 10 triệu USD? - Ảnh: Variety

Những fan cuồng của thức ăn nhanh, đặc biệt là món hamburger chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim về ông trùm Mc Donald trong quá trình xây dựng thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng toàn cầu.

Vốn đầu tư vô cùng khiêm tốn - 7 triệu USD, lại không có bất kì ngôi sao hạng A nào tham gia, The Founder thật sự là bài toán kỳ lạ mà tài tử Michael Keaton và hãng phát hành Weinstein sẽ phải giải đáp vào tháng 8 tới.

Florence Foster Jenkins (12-8)

 

Meryl Streep và Hugh Grant - đôi đũa lệch ấn tượng trong Florence Foster Jenkins - Ảnh: Telegraph
Meryl Streep và Hugh Grant - đôi đũa lệch ấn tượng trong Florence Foster Jenkins - Ảnh: Telegraph

Thể loại tiểu sử có vẻ như đang "tổng tấn công" mùa phim hè, Florence Foster Jenkins là một ví dụ. Phim mô tả khá hài hước con đường trở thành ca sĩ opera của Jenkins - một phụ nữ có tuổi, đồng thời không sở hữu giọng hát trời cho.

Thông qua sự giúp đỡ tận tình của chồng (sau này là quản lý riêng), Jenkins nỗ lực rèn luyện thanh nhạc, từ đó tổ chức đêm nhạc vào năm 1944.

Đạo diễn Stephen Frears vốn có duyên tái hiện các nhân vật, từ The Queen, The Program đến Philomena… và với tài nghệ của diễn viênh kỳ cựu Meryl Streep, người hâm mộ khá tin vào chất lượng của Florence Foster Jenkins. 

Café Society (12-8)

 

Café Society là một trong số ít phim hài tình cảm nhẹ nhàng nhất phim hè này -  Ảnh: Youtube
Café Society là một trong số ít phim hài tình cảm nhẹ nhàng nhất phim hè này - Ảnh: Youtube

Đến từ đạo diễn nổi tiếng 80 tuổi Woody Allen, cuốn phim tình cảm hài giúp bạn khám phá một phần sự thật về những ông to bà lớn tại Hollywood năm 20 thế kỷ trước.

Đoạn quảng cáo phim cho thấy sự xa hoa, tráng lệ của thế giới người nổi tiếng. Một vài cái tên đang ăn khách có thể giúp Café Society gây chú ý hơn như Kristen Stewart, Blake Lively, Jesse Eisenberg…

Xem trailer phim Café Society - Nguồn: Youtube
The Avengers là kiểu phim hè điển hình với 15 tỷ USD thu về năm 2012 - Ảnh: Aceshowbiz

The Avengers là kiểu phim hè điển hình với 1,5 tỷ USD thu về năm 2012 - Ảnh: Aceshowbiz

Mùa phim hè diễn ra đầu tháng 5 đến cuối tháng 8. Thuật ngữ bom tấn phim hè bắt nguồn từ thập niên 70, với hai bộ phim bom tấn là Jaws (1975) và Star Wars (1977) đều ra mắt vào khoảng thời gian tháng 5, tháng 6.

Đến nay, Hollywood luôn đặt trọng trách cao cả cho mùa phim hè với hàng loạt phim có kinh phí khổng lồ, hòng mang lại lợi nhuận cao nhất. Những The Avengers, Star Trek, Transformers, Captain America… đồng loạt ghi dấu ấn đậm nét cho xu hướng phim hè của Hollywood. 

ĐỨC TRẦN (Theo Hollywood Reporter)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên