01/05/2016 18:45 GMT+7

Nhóm nhạc Cancer - Đan Mạch biểu diễn tại Festival Huế

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - "Cha tôi qua đời vì bệnh ung thư. Tôi xem đó là bi kịch lớn trong cuộc đời mình" - Nikolaj, thành viên nhóm nhạc Cancer chia sẻ câu chuyện cảm động với Tuổi Trẻ trước hai buổi biểu diễn vào 2 và 3-5 tại Festival Huế 2016.

Hai thành viên nhóm Cancer Nikolaj Manuel Vonsild (trái) và Kristian Finne Kristensen - Ảnh: DSQ Đan Mạch cung cấp

Theo thông tin từ Đại sứ quán Đan Mạch, chương trình của nhóm nhạc Đan Mạch này diễn ra vào lúc 20g ngày 2-5 tại sân khấu Tây Thái Hòa và lúc 20g45 ngày 3-5 tại sân khấu Cung An Định.

Nhóm sẽ trình diễn 10 đến 12 ca khúc với các giai điệu từ du dương, tình cảm đến sôi động nhằm thỏa mãn nhu cầu thưởng thức âm nhạc của khán giả.

“Khi sáng tác một ca khúc, chúng tôi luôn đặt mọi tâm huyết và những tình cảm sâu lắng nhất vào đó. Tôi rất mong sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình trong đêm diễn tại Việt Nam”, Nikolaj nói với phóng viên Tuổi Trẻ.

Cancer gồm hai thành viên Nikolaj Manuel Vonsild và Kristian Finne Kristensen - vừa là người sáng tác, ca sỹ, tay chơi nhạc cụ kiêm nhà sản xuất.

Các sản phẩm âm nhạc của nhóm có sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp, được các công ty và trang web âm nhạc uy tín tại Mỹ, Anh, Đan Mạch đánh giá cao.

Cancer từng được mời biểu diễn tại liên hoan phim Đan Mạch DOX vào tháng 11 năm 2012 và khiến khán giả xúc động mạnh với những ca khúc của mình.

Đa phần các tác phẩm âm nhạc của Cancer mang một nỗi buồn man mác, đâu đó có những suy tư, tâm sự và cả những kỷ niệm khiến người ta không thể nguôi ngoai.

Chính cái tên nhóm cũng được lấy cảm hứng từ những nỗi buồn ấy.

“Cha tôi qua đời vì bệnh ung thư. Tôi xem đó là bi kịch lớn trong cuộc đời mình. Ngày cha còn sống, ông đến dự tất cả các buổi biểu diễn của tôi” - Nikolaj chia sẻ.

Nikolaj cho biết từ đó về sau anh luôn đón chào mẹ mình đến dự các buổi diễn. Bà thường đi chung với những người bạn đến cổ vũ cho anh.

“Ông mang theo chiếc máy quay phim cầm tay, cứ đứng ở một góc mà lặng lẽ ghi lại những hình ảnh của tôi trên sân khấu. Có lúc tôi thấy ngượng, bảo ông đừng quay nữa. Thế rồi giờ khi cha mất, tôi mới hiểu rằng những ngày đó thật đáng quý biết bao” - nam ca sĩ người Đan Mạch nhớ lại.

Nikolaj Manuel Vonsild từng chơi trong ban nhạc điện tử When Saints Go Machine, còn Kristian từng tham gia ban nhạc Chorus Grant.

Hai con người có cùng chí hướng, đam mê và cả những tâm sự buồn đã gặp nhau và quyết định thành lập nhóm Cancer vào năm 2013.

Trước khi đến Huế tham dự Festival, hai nghệ sĩ Đan Mạch đã có thời gian nghỉ ngơi và tham quan TP.HCM trong đêm 30-4.

Nghe Cancer trình diễn lại ca khúc Unbreak my heart từng gắn với tên tuổi Toni Braxton:

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên