01/05/2016 10:12 GMT+7

Hollywood sang Cuba quay Hemingway in Cuba

THU NGUYỆT (theo Rolling Stone)
THU NGUYỆT (theo Rolling Stone)

TTO - Papa: Hemingway in Cuba của Mỹ trở thành phim đầu tiên của Hollywood ghi hình tại Cuba sau hơn 50 năm căng thẳng chính trị giữa Mỹ - Cuba. Phim đem lại nhiều ý tưởng về bối cảnh cho nhà làm phim Mỹ tại đảo quốc láng giềng.

Nhân vật Hemingway trong phim Papa: Hemingway in Cuba
Nhân vật Hemingway trong phim Papa: Hemingway in Cuba

Sau hơn 50 năm, Mỹ và Cuba bình thường hóa quan hệ với nhau. Trong lĩnh vực nghệ thuật, bộ phim Papa: Hemingway in Cuba đánh dấu bộ phim đầu tiên của Hollywood ghi hình tại Cuba sau thời kỳ căng thẳng.

Papa: Hemingway in Cuba do đạo diễn Bob Yari thực hiện (ông từng là nhà sản xuất của một số phim như Crash (2004), The Painted Veil (2006)...). Bộ phim kể về một nhà báo trẻ ở Miami, sau này được giải thưởng báo chí danh giá Pulitzer Prize (do nam diễn viên Giovanni Ribisi thủ vai) gửi thư đến nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway (nam diễn viên Adrain Sparks thủ vai).

Sau đó, anh được nhà văn này mời đến nhà ở Finca La Vigia (tổ ấm của Hemingway với người vợ thứ 4) tại Cuba.

Một cảnh quay tại cảng Havanas, Cuba trong phim. Ảnh: Hollywood reporter
Một cảnh quay tại cảng Havanas, Cuba trong phim. Ảnh: Hollywood reporter

Tại Finca La Vigia, nhà văn Hemingway được người dân đặt biệt danh trìu mến là Papa. Đoàn phim được phép thu hình tại đúng ngôi nhà trước đây của “Papa” (hiện là bảo tàng) và sử dụng một số vật dụng của nhà văn như con thuyền Pilar.

Bộ phim không chỉ đem đến những hình ảnh chân thật về đất nước Cuba hiện tại, những cảnh quay, xe cộ, phố phường ở Havana mà còn những tiết lộ về cái chết của nhà văn Hemingway.

Nhân vật nhà văn Hemingway trên phim. Ảnh: Newportbeachfilmfest
Nam diễn viên Adrain Sparks thủ vai nhà văn Hemingway trên phim. Ảnh: Newportbeachfilmfest

Dù phim không được tán thưởng khi ra mắt do kịch bản thiếu chặt chẽ, nhưng những cảnh phim trong Papa: Hemingway in Cuba khuyến khích nhiều đạo diễn Hollywood hướng đến những nét đẹp còn hoang sơ ở vùng đất này.

Hiện tại, chương trình hài Home of Lies đang thu hình tại Havanas với sự có mặt của các diễn viên như: Ben Schwartz, Kristen Bell và Don Cheadle.

Nam diễn viên Ảnh: New York Times
Nam diễn viên Don Cheadle trong một cảnh quay với biểu tượng xì gà nổi tiếng của Cuba. Ảnh: New York Times
Các diễn viên Ảnh: New York Times
Các diễn viên Ben Schwartz, Kristen Bell và Don Cheadle trong chương trình hài Home of Lies đang chơi đùa cùng trẻ em Cuba tại Havanas. Ảnh: New York Times

*Xem trailer phim:

(Nguồn: Youtube)

THU NGUYỆT (theo Rolling Stone)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên