30/04/2016 08:37 GMT+7

Nhiều lựa chọn giải trí cho khán giả ngày lễ 30-4

CÁT KHUÊ - LINH ĐOAN
CÁT KHUÊ - LINH ĐOAN

TTO - Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài hứa hẹn sẽ đem lại doanh thu đáng kể cho các phòng chiếu rạp Việt. Khán giả của sân khấu cũng có thêm lựa chọn khi một số sân khấu tăng cường thêm suất diễn.

Cảnh trong vở Góc tối showbiz - Ảnh: Minh Hoàng
Cảnh trong vở Góc tối showbiz - Ảnh: Minh Hoàng

Trong tám phim chen chân ngoài rạp dịp này, có đến sáu phim bị dán nhãn NC16 (dành cho người trên 16 tuổi) nên sẽ chỉ còn lại hai phim dành cho cả gia đình là Cậu bé rừng xanh (Jungle book - phiên bản live-action) và Điệp vụ gà mờ (Ratchet and Clank - phim hoạt hình).

Ba phim Việt cùng giành “vé” dịp lễ

Jungle book là một phim được chờ đợi của mùa phim hè 2016 và thật sự đã đem lại những trải nghiệm thú vị cho khán giả khi câu chuyện quen thuộc từ truyện tranh đã bước lên màn ảnh rộng với những cảnh quay không chỉ rất thật mà còn tuyệt đẹp, cùng những thông điệp nhân văn về thiên nhiên, về cuộc sống.

Còn phim hoạt hình Ratchet and Clank - câu chuyện của những cư dân nhỏ nhắn nhiều màu sắc của dải thiên hà Solana huyền ảo tại nửa kia của Hệ Mặt trời có lẽ sẽ đem đến niềm vui bất tận cho trẻ nhỏ.

Có ba phim Việt sẽ cùng “giành” vé của khán giả trong mùa lễ. Bệnh viện ma (đạo diễn Võ Thanh Hòa - ra rạp từ ngày 15-4), được chú ý có lẽ vì câu chuyện “phim giả tình thật” của cặp diễn viên chính Trấn Thành - Hari Won.

Doanh thu của phim khá khả quan (đến nay đã trên 40 tỉ đồng) và chắc chắn vượt xa Vòng eo 56 khi phim này chỉ ầm ĩ vài ngày đầu.

Truy sát (đạo diễn Cường Ngô - ra rạp từ 22-4) có lẽ là bất ngờ lớn nhất từ đầu năm đến nay khi dù được quảng bá tốt, kinh phí đầu tư cao, dàn diễn viên khá “khủng” nhưng phim lại... chán đến ngạc nhiên! Ngoại trừ các cảnh hành động được làm hiệu quả, có không khí thì Truy sát lại rời rạc với kịch bản khiên cưỡng không thuyết phục.

Doanh thu tuần đầu tiên của Truy sát khá... ẹ, báo hiệu có lẽ phim này cũng sẽ sớm rời rạp nhất là khi Lật mặt 2: Phim trường của đạo diễn Lý Hải đang gây bất ngờ vì chất lượng lại tốt hơn mong đợi, cũng là phim hành động và chọn điểm rơi đúng ngày lễ mới tung ra (29-4)...

Hai phim người lớn khác là Bầu hậu đậu (Josephine pregnant and Fabulous - phim Pháp chiếu ở VN với phiên bản lồng tiếng Việt) và Đảo tình yêu (Palm trees in the snow - phim Tây Ban Nha) thì tuy không có nhiều suất chiếu rộng rãi nhưng lại khá đáng xem, nhất là Đảo tình yêu - một phim lãng mạn dài gần ba giờ về thời kỳ thuộc địa của Tây Ban Nha ở Guinea.

Và cuối cùng Nội chiến siêu anh hùng (Captain America: Civil war) với các suất chiếu phủ kín hầu hết mọi cụm rạp, không nghi ngờ gì nữa, có lẽ bộ phim bom tấn với chủ đề siêu anh hùng của nhà Marvel này sẽ không có đối thủ về doanh thu phòng vé mùa lễ 30-4, 1-5 này.

Lật mặt 2: Phim trường và Nội chiến siêu anh hùng có đánh bại 6 phim còn lại?
Nội chiến siêu anh hùng

 

Sân khấu kịch tăng cường suất diễn

Dịp lễ năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên ngoại trừ sân khấu Idecaf, sân khấu Trịnh Kim Chi vẫn giữ lịch diễn như bình thường, một số sân khấu tăng cường thêm suất diễn ngày 2-5 như sân khấu kịch Hồng Vân, Thế Giới Trẻ, Family (của nghệ sĩ Gia Bảo)...

Trong khung giờ 20g ngày 2-5, Thế Giới Trẻ diễn tăng cường vở Chuyện tình Bangkok, sân khấu Family diễn vở Khách sạn ma, sân khấu kịch Hồng Vân diễn hai vở Quả tim máuĐiềm báo.

Đặc biệt, trong dịp lễ này, kịch Hồng Vân sẽ tung ra hai kịch bản mới Góc tối showbizĐá đoạt hồn. Góc tối showbiz (tác giả: Phạm Tân, đạo diễn: Lê Tín) ra mắt tại sân khấu Phú Nhuận tối 29-4. Vở có sự tham gia của các nghệ sĩ: Hồng Vân, Lê Tín, Thanh Vân, Minh Luân, Huỳnh Đông, Xuân Nghị, Lê Lộc, Baggio...

Vở là câu chuyện về người cha gà trống nuôi hai đứa con (Tố và Tân - một con ruột, một con nuôi) ở một vùng biển nghèo.

Lớn lên hai anh em đều có khiếu nghệ thuật, Tố hát hay trong khi Tân đàn guitar giỏi. Rồi tình cờ, một bà bầu phát hiện khả năng của Tố và đưa em về thành phố với lời hứa hẹn sẽ phát triển tài năng. Cuộc chia ly này đã làm cho gia đình xáo trộn và Tố sa vào vòng xoáy khủng khiếp của thế giới showbiz...

Sân khấu kịch tăng cường suất diễn

Nếu Góc tối showbiz mang màu sắc tâm lý hài thì Đá đoạt hồn (tác giả: Đinh Mạnh Phúc - Xuân Trang, đạo diễn: Xuân Trang) có hơi hớm kinh dị. Vở chính thức ra mắt tối 1-5 cũng tại sân khấu Phú Nhuận với sự tham gia của các diễn viên: Hồng Vân, Minh Nhí, Thanh Duy, Khaly, Thanh Vân, Duy Anh, Đinh Mạnh Phúc, Âu Thành Cát...

Vở có đề tài về vấn nạn ma túy đá, lấy bối cảnh là thế giới người mẫu. Trong đó nổi bật người mẫu điển trai Andy Tuấn với tình yêu sâu đậm dành cho Ly Kha. Say mê Andy Tuấn nhưng không được đáp lại, Vân Thanh dùng thủ đoạn để hãm hại Ly Kha. Tưởng mọi chuyện đã được che giấu nhưng trời cao có mắt, mình dối người chứ không thể dối mình, nỗi ám ảnh ngày càng vây quanh, siết chặt Vân Thanh..

CÁT KHUÊ - LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên