29/04/2016 15:21 GMT+7

Hoàng thành Huế triển lãm gốm, hoa lan, cây cảnh, thư pháp

TUẤN ANH
TUẤN ANH

TTO - Sáng 29-2, tại Phủ Nội Vụ và vườn Cơ Hạ, (Đại Nội Huế) diễn ra hai buổi triển lãm Sắc gốm Lý Trần và Phong lan 3 miền cùng cây kiểng Huế thu hút rất đông đảo du khách và người dân đến xem.

Nhiều giống lan khác nhau được sắp xếp đan xen tạo thành một vườn lan rất đẹp
Nhiều giống lan khác nhau được sắp xếp đan xen tạo thành một vườn lan rất đẹp

80 sản phẩm gốm như thống, chân đèn, bình vôi… do nghệ nhân Trần Độ ở làng Bát Tràng (Hà Nội) sản xuất theo kiểu phục cổ các sản phẩm từ thời Lý - Trần trông rất thích mắt. 

Cạnh đó là sự góp mặt của những gian hàng về những sản phẩm nghề truyền thống Huế như làm nón, hoa giấy Thanh Tiên, rượu làng Chuồn…

Ngay cạnh phủ Nội Vụ là vườn ngự Cơ Hạ, nơi diễn ra triển lãm Phong lan 3 miền và cây kiểng Huế. Hơn 900 chậu phong lan được quy tụ từ các tỉnh thành như: Hà Nội, Đà Lạt, TP.HCM, Quảng Nam… 

Cùng với đó là 240 tác phẩm cây cảnh đặc sắc, dáng thế độc đáo cùng khoe sắc, khoe thế trong khu vườn thượng uyển nổi tiếng ngày xưa.

Đồng thời, triển lãm Nghệ thuật thị giác: Trúc chỉ-điện Long An cũng khai mạc tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế, với 18 bức thư pháp được chuyển tải bằng chất liệu trúc chỉ độc đáo. Các cuộc triển lãm kéo dài đến ngày 4-5.

Tác phẩm trưng bày trong “ Sắc gốm Lý Trần”
Tác phẩm trưng bày trong “ Sắc gốm Lý Trần”
TUẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên