28/03/2016 20:04 GMT+7

Đấu giá 3 quyển từ điển được gần 300 triệu đồng

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Ba trong số 6 quyển từ điển độc bản do năm họa sĩ hàng đầu Việt Nam tự tay làm bìa vừa được đấu giá thành công vào tối 27-3 với số tiền tổng cộng thu được là 291 triệu đồng.

Họa sĩ Thành Chương (áo đen, bìa trái) lên tặng hoa cho ba vị khách hàng thắng phiên đấu giá. Ảnh: L.Điền
Họa sĩ Thành Chương (áo đen, bìa trái) lên tặng hoa cho ba vị khách hàng thắng phiên đấu giá. Ảnh: L.Điền

Do chỉ đưa ra đấu giá ba trong số sáu quyển từ điển, nên nhà tổ chức dùng hình thức chọn ngẫu nhiên với quy trình: giám đốc MCBooks rút thăm chọn quyển đầu tiên để đấu, sau đó người đấu thắng quyển đầu sẽ lên rút thăm chọn quyển thứ hai để đấu và người đấu thắng quyển thứ hai sẽ rút thăm cho quyển thứ ba.

Các quyển đều có giá khởi điểm là 10 triệu đồng, và bước giá cho mỗi lượt đấu tối thiểu là 1 triệu đồng.

Quyển từ điển với tranh bìa Dải thiên hà của họa sĩ Phạm An Hải vào sàn đấu đầu tiên, khách hàng nhanh chóng đẩy giá lên 88 triệu đồng và dừng lại ở mức 90 triệu đồng với khách hàng là anh Phan Minh Thông (Q.7 - TP.HCM).

Tiếp theo, quyển từ điển với bìa là bức tranh sơn mài của Thành Chương chủ đề Dưới mặt trăng được đấu thắng ở mức 99 triệu đồng, người tham gia bỏ giá cuối cùng cho quyển này là chị Phạm Thị Tuyết Nhung (Q7 - TP.HCM).

Do hai vị khách hàng đầu tiên đều là người TP.HCM, nên lượt đấu cho quyển thứ ba trở nên kịch tính với một vị khách hàng tên Nguyễn Minh Vinh người Hà Nội.

Anh Vinh đeo bám ráo riết và cuối cùng đấu thắng quyển từ điển có bìa là tranh giấy dó của họa sĩ Phan Cẩm Thượng ở mức giá 102 triệu đồng.

“Ngoài ba quyển từ điển được nhà sản xuất tặng cho các thư viện, tôi thấy hai quyển kia đều thuộc về chủ nhân người Sài Gòn, nên tôi quyết đấu thắng để đem một quyển từ điển độc đáo này về Bắc” - anh Vinh hồ hởi nói.

Theo nhà tổ chức, toàn bộ số tiền đấu giá thành công của ba quyển từ điển này đều được chuyển cho Quỹ Cặp lá yêu thương của Trung tâm Tin tức VTV24 dành tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện ăn ở và học tập.

MC phiên đấu giá đang giới thiệu quyển từ điển với bìa là tranh sơn mài Dưới mặt trăng của sĩ Thành Chương. Ảnh: L.Điền
MC phiên đấu giá giới thiệu quyển từ điển với bìa là tranh sơn mài Dưới mặt trăng của sĩ Thành Chương - Ảnh: L.Điền

Từ điển độc bản là ý tưởng của công ty MCBooks, muốn tạo ra những phiên bản từ điển đặc biệt, dựa trên nội dung của quyển Từ điển Anh - Anh - Việt do nhóm tác giả The Windy của MCBooks biên soạn, PGS.TS Lâm Quang Đông và tập thể giáo viên Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội hiệu đính, xuất bản năm 2014.

Điểm độc đáo của các quyển từ điển nằm ổ chỗ bìa mỗi quyển chính là một tác phẩm tranh độc nhất do đích thân họa sĩ tự tay thực hiện.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên