26/03/2016 11:13 GMT+7

Dựng lại Đời cô Lựu để xây điện thờ Trần Hữu Trang

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang bắt tay dàn dựng lại vở cải lương kinh điển Đời cô Lựu của cố soạn giả Trần Hữu Trang.

Các nghệ sĩ trong buổi bắt tay dựng lại vở Đời cô Lựu chiều 25-3 - 
Ảnh: Nguyễn Lộc
Các nghệ sĩ trong buổi bắt tay dựng lại vở Đời cô Lựu chiều 25-3 - Ảnh: Nguyễn Lộc

Vở được thực hiện nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh (1906 - 2016) và 50 năm ngày mất (1966 - 2016) của soạn giả Trần Hữu Trang, đồng thời kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Đời cô Lựu sẽ công diễn vào tối 15-4 tại Nhà hát thành phố và truyền hình trực tiếp trên sóng HTV.

Ngoài những ngày kỷ niệm đặc biệt trên, vở còn có ý nghĩa quan trọng nhằm gây quỹ xây dựng điện thờ của cố soạn giả Trần Hữu Trang ở Phú Kiết, Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Lần dàn dựng lại này sẽ do NSND Trần Ngọc Giàu đạo diễn và chỉ đạo nghệ thuật. Ông chia sẻ:

“Mặc dù nhà hát mang tên Trần Hữu Trang nhưng đây là công trình đầu tiên nhà hát dựng vở do ông viết. Có thể nói bản dựng vở Đời cô Lựu trước đây đã mang dấu ấn quá lớn, nên khi khôi phục vở diễn, chúng tôi vẫn trên cơ sở đó có điều chỉnh lại cho phù hợp.

Công trình này do Sở VH-TT&DL Tiền Giang phối hợp với Sở VH-TT TP.HCM và Nhà hát Trần Hữu Trang thực hiện để quyên góp xây điện thờ ông. Ước tính kinh phí xây dựng điện thờ là 600 triệu đồng, hiện tại đã vận động được 200 triệu đồng và điện thờ đã được khởi công xây dựng.

Trong đêm diễn chúng tôi sẽ cố gắng vận động thêm 400 triệu đồng. Dự kiến khoảng tháng 9 năm nay điện thờ sẽ hoàn thành”.

Trong Đời cô Lựu, vai cô Lựu không chỉ một mình NSND Bạch Tuyết thể hiện mà còn có sự chia sẻ với các nghệ sĩ Đỗ Quyên, Thoại Mỹ và Thanh Ngân qua các phân cảnh khác nhau.

Nghệ sĩ Hoài Linh và Hữu Quốc cũng sẽ chia nhau vai hội đồng Thăng.

Ngoài ra vở diễn còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: Hoài Thanh, Kim Tử Long, Tấn Beo, Quế Trân, Trinh Trinh, Lê Tứ, Tấn Giao, Điền Trung, Võ Minh Lâm…

Do được truyền hình trực tiếp nên thời lượng cho phép của vở diễn chỉ còn 90 phút. Đây là thách thức của cả êkip, vì thế đạo diễn Trần Ngọc Giàu đã thận trọng:

“Vì thời gian không cho phép nên vở diễn khó lòng phô hết khả năng của từng diễn viên. Sau đêm diễn này, chúng tôi sẽ giao cho đoàn 1 của nhà hát làm lại để có thể phục vụ công chúng thường xuyên sau khi nhà hát tiếp nhận được rạp Hưng Đạo”.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên