25/03/2016 19:49 GMT+7

Bán đấu giá sách của danh y Tuệ Tĩnh

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Từ ngày 26 đến 27-3, tại ký túc xá ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ diễn ra Không gian sách cũ Hà Nội tháng 3-2016. Hai cuốn sách hiếm sẽ được bán đấu giá trong chương trình.

Hai cuốn sách sẽ được tổ chức đấu giá tại Không gian sách cũ Hà Nội - Ảnh: BTC cung cấp
Hai cuốn sách sẽ được tổ chức đấu giá tại Không gian sách cũ Hà Nội - Ảnh: BTC cung cấp

Chương trình có sự tham dự của nhiều đơn vị sách cũ thủ đô như: sách cũ Bạch Mai, sách cũ giá rẻ, sách truyện vỉa hè, sách cũ quận Hai Bà Trưng, sách cũ Cường Vespa, sách cũ ông Điền, sách Việt Hải CG, sách Thái Hà, sách Mạnh Trưởng, sách Thiệu Hải, Gia Khoa sách, sách Phúc Bồ…

Không gian sách cũ Hà Nội lần này dự kiến sẽ có khoảng 10 tấn sách phục vụ công chúng yêu thích và muốn sưu tầm sách cũ, với nhiều thể loại thuộc các lĩnh vực: văn học, lịch sử, văn hóa, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, đông tây y, giáo trình cho sinh viên…

Trong khuôn khổ chương trình, còn có khu trưng bày sách Tuổi thơ mãi mãi cùng ta với nhiều đầu sách gắn bó với tuổi thơ của thế hệ 7x, 8x như sách Cầu Vồng (Sách của Liên Xô viện trợ cho Việt Nam: Chuyến phiêu lưu của Mít đặc và các bạn, Bác sỹ Aibolit, Kiến và chim bồ câu, Thuyền trưởng đơn vị,…) và sách của NXB Kim Đồng (Dế mèn phiêu lưu ký, Sát thát, Sơn Tinh Thủy Tinh,…). 

Lúc 10g trưa ngày 27-3 sẽ có buổi đấu giá hai cuốn sách hiếm: Nam dược thần hiệu (Bản in năm 1972) và Hồng nghĩa giác tu y thư (bản in 1978) của danh y Tuệ Tĩnh.

Ban tổ chức cho biết, không gian sách cũ dự kiến sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần tại các trường đại học lớn trên địa bàn Hà Nội nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách của sinh viên và giới trẻ. 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên