22/03/2016 19:54 GMT+7

9 quốc gia dự Festival văn hóa tơ lụa Việt Nam - Châu Á

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Hơn 70 đại biểu đến từ chín quốc gia có nền tơ lụa nổi tiếng thế giới tham gia như Trung Quốc, Ý, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Myanmar…sẽ tham gia Festival văn hoá tơ lụa Việt Nam - châu Á 2016.

Các chuyên gia tơ lụa đến từ Nhật Bản trong một lần tham quan, tìm hiểu về tơ lụa Hội An, Quảng Nam. Ảnh: PHAN THÀNH
Các chuyên gia tơ lụa đến từ Nhật Bản trong một lần tham quan, tìm hiểu về tơ lụa Hội An, Quảng Nam - Ảnh: PHAN THÀNH

Theo thông tin từ Ban tổ chức Festival văn hoá tơ lụa Việt Nam - châu Á 2016, với chủ đề Đưa tơ lụa trở lại đời sống hiện đại, Festival sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29-3.

Ngoài tôn vinh các giá trị văn hóa của nghề lụa, mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trên thương trường, lễ hội còn quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Hội An ra thế giới, kết nối mô hình dịch vụ “thành phố may đo thời trang cho cả thế giới thông qua khách du lịch”.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có một số chương trình chính như lễ hội dâng hương Bà Chúa tơ tằm xứ Quảng; giới thiệu và trình diễn kỹ thuật dệt truyền thống của các làng nghề Tân Châu với sản phẩm Mỹ Á một thời nổi tiếng; kỹ thuật dệt hoa văn cổ đám cưới của người Chăm; dệt thổ cẩm dân tộc Cơ Tu…

Cũng tại không gian Làng lụa Hội An, ban tổ chức cũng sẽ trưng bày sản phẩm hiện đại của các làng dệt tiêu biểu Việt Nam như Nha Xá, Vạn Phúc, Mã Châu, Tân Châu…; đưa khách tham quan quy trình ươm tơ dệt lụa của Làng lụa Hội An.

Một hội thảo với chủ đề Tơ lụa trong đời sống hiện đại cũng được tổ chức.

Ngay trong đêm 28-3, tại không gian Làng lụa Hội An cũng sẽ diễn ra chương trình trình diễn thời trang với sự góp mặt của các nhà thiết kế trẻ, nổi bật trong làng thời trang Việt Nam qua những bộ sưu tập mang chất liệu lụa tơ tằm đặc sắc của nhà thiết kếĐinh Bách Đạt, nhà thiết kế Eric Nguyễn, thương hiệu Chula Fashion.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên