13/03/2016 09:42 GMT+7

​Áo dài “hot” nhất bây giờ!

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Công sở ngập tràn áo dài, những món quà cho Ngày phụ nữ 8-3 năm nay ngoài hoa tươi, có thêm lựa chọn là những chiếc áo dài duyên dáng.

Áo dài in hình Sài Gòn - TP.HCM. Ảnh tư liệu.

Một cô hot blogger về thời trang của tạp chí nổi tiếng nọ, vốn thường ngày chỉ mặc hàng hiệu, nay sung sướng khoe tấm ảnh xúng xính trong tà áo dài đỏ thắm cách điệu, chạy chiếc mobylette thong dong qua nhà thờ Đức Bà. 

Tấm ảnh được gần 1.000 “like” và hàng trăm lời khen tặng vì quá xinh đẹp! Trên các mạng xã hội, người ta cứ ngỡ... tết lại ùa về khi đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh các cô gái, chàng trai rạng ngời trong tà áo dài mới. Áo dài đã có sự trở lại “ngoạn mục” hiếm có trong đời sống thị dân!

Nhìn những bức ảnh rạng rỡ cùng áo dài ấy, dễ dàng nhận ra: áo dài hôm nay đã sẵn sàng “cạnh tranh” với bất kỳ trang phục thời thượng nào khi đi làm, đi chơi, du lịch bởi sự tiện dụng và xinh đẹp khó chối cãi.

Xưa, hàng khuy bấm có thể “bật tung” bất cứ lúc nào thì nay đã được thay thế gọn gàng hơn bằng khóa kéo sau lưng, khóa kéo bên hông. Xưa, quần đi với áo nhất thiết phải là quần lụa ống rộng thì nay được biến tấu năng động, trẻ trung hơn với quần tây, quần jean, váy ngắn, váy dài... 

Bộ sưu tập Lạc Việt của nhà thiết kế Tuấn Hải trình diễn tại lễ hội Áo dài TP.HCM. Ảnh tư liệu

Cái hồn của áo dài vẫn được giữ trọn vẹn qua hai tà áo. Chiếc áo vẫn uyển chuyển, tôn vinh nét đẹp tự nhiên, hài hòa của người mặc dù có những đổi thay về chất liệu, kiểu dáng. Giá thành của một chiếc “áo dài mới” cũng không quá “chát” mà hoàn toàn nằm trong tầm tay của nhiều người.

Đi tìm lời giải thích cho chuyện áo dài “bỗng dưng” được yêu bất thường, nhà thiết kế Diệu Anh - một trong những nhà thiết kế nhắm đến xu hướng hiện đại, phá cách gây ngạc nhiên khi lần đầu tiên cho ra mắt bộ sưu tập về áo dài vào đầu năm nay - thành thật chia sẻ:

“Áo dài chỉ đẹp khi người mặc chúng một cách tự nguyện với một phong thái tự tin. Bản thân tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu các bạn trẻ tiếp nhận áo dài trong những hoạt động thường ngày với điều kiện: tinh thần của áo dài phải chuyển biến theo tinh thần của thời đại, thời mà mọi người muốn thể hiện cái tôi của mình rõ nét hơn.

Thời trang giờ đây không chỉ là chuyện mặc một bộ đồ đẹp, mà nó cần phải nói lên văn hóa, bản sắc riêng biệt của chính bạn. Khi áo dài thỏa mãn được tất cả những tiêu chí đó, không có lý do gì người ta lại không mạnh dạn chọn cho mình một bộ áo dài phù hợp”.

Với chị, mặc áo dài trước hết là một niềm vui!

Ảnh tư liệu.

Đã từng có thời điểm, người ta rầm rộ với những cuộc bình chọn, thi thố để chọn ra quốc phục được người dân yêu thích nhất nhưng rốt cuộc... chẳng đi đến đâu.

Vậy rồi tự nhiên như hơi thở, mát lành như một làn gió, áo dài với những biến chuyển phù hợp đã khơi dậy một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời và được “nhân rộng” bằng tình yêu của chính những người mặc.

Biết đâu, Sài Gòn sẽ lại lộng lẫy áo dài trên khắp các nẻo đường như năm 1989, khi cuộc thi Hoa hậu áo dài lần đầu tiên được tổ chức và hình ảnh người đẹp Kiều Khanh với những bộ áo dài đẹp thuần khiết trên các bưu thiếp trở thành thần tượng của nhiều cô gái trẻ.

Hay biết đâu áo dài cách điệu Việt sẽ tạo ra một xu hướng “làm mưa làm gió” trên thị trường thời trang như cách người ta đã “cải biên” kimono và yukata của Nhật trở thành những chiếc áo khoác, áo choàng giản tiện khuynh đảo làng thời trang thế giới trong năm 2015 (trong đó có Việt Nam). Biết đâu được đấy!

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên