06/03/2016 06:00 GMT+7

Cà phê chủ nhật: Ái Phương, "quan trọng nhất là cảm xúc chân thật"

TTO
TTO

TTO - Cô ca sĩ xinh đẹp vừa giới thiệu đến khán giả MV "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và gặp gỡ Cà phê chủ nhật để chia sẻ những câu chuyện thú vị.

Ca sĩ Ái Phương

Nhắc đến Ái Phương, người ta nhớ đến một cô gái với gương mặt khá Tây từng đạt giải trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam vài năm trước. Bẵng đi một năm, Ái Phương chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp vào năm 2012.

Một năm sau đó cô trình làng ca khúc đầu tay Trót yêu do chính mình sáng tác và trở thành một hiện tượng trong năm đó qua giọng hát của Trung Quân Idol. Cứ sau một quãng thời gian, Ái Phương lại xuất hiện đầy mới mẻ để chinh phục khán giả và cũng để khám phá bản thân mình.

Với số năm hoạt động âm nhạc chưa phải là nhiều nhưng cô nàng này cũng đã kịp gom về cho mình kha khá giải thưởng âm nhạc cho cả hai vị trí: ca sĩ và nhạc sĩ. Ái Phương cho biết: "Mọi thứ đến với Phương thật tình cờ chứ không hề sắp đặt hay tính toán trước gì cả. Ngay cả những giải thưởng có được, Phương cũng cảm thấy thật không thể tin nổi, có nghĩa là con đường mình đang lựa chọn đã được khán giả từng bước công nhận". 

Tuy nhiên Ái Phương cũng nói với những gì có được, càng làm bản thân phải trăn trở nhiều hơn, để năm sau làm tốt hơn năm trước, phải có trách nhiệm với những gì mình nhận được. Và cứ thế cái tên Ái Phương từng ngày đến gần với công chúng hơn, cô định hình được dòng nhạc sở trường của mình là pop ballad với phong cách nữ tính, dịu dàng.

Sau một năm với single Cô đơn vào đầu năm 2015, đến nay cô mới chính thức trình làng sản phẩm MV được đầu tư công phu của mình: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", một sáng tác của Châu Đăng Khoa.

Nhiều khán giả vẫn cứ nghĩ ca khúc này Khoa và Ái Phương sáng tác và biểu diễn ăn theo bộ phim cùng tên của Victor Vũ, tuy nhiên bài hát này Châu Đăng Khoa đã sáng tác khá lâu từ trước khi bộ phim ra đời. Sau đó anh chàng nhờ Ái Phương thu demo "giúp". Và vô tình bản demo ấy lại được nhiều khán giả chia sẻ trên mạng đúng thời điểm bộ phim ra đời. Cho nên mặc dù đã tính toán để thực hiện MV từ khá lâu nhưng vì không muốn mang tiếng "ăn theo" mà Ái Phương quyết định lựa chọn đến giờ mới tung ra cho khán giả thưởng thức.

Những khuôn hình đầy chất điện ảnh, vừa lãng mạn lại cũng rất yên bình. Ái Phương một mình đơn độc trong MV để hoài niệm về thời thanh xuân đã qua, về một thời trong trẻo, hồn nhiên nhất của mình. Từng thước phim cùng với chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng của Ái Phương chinh phục hầu như bất cứ khán giả nào khi lần đầu tiên xem MV này.

Chia sẻ với Cà phê chủ nhật, Ái Phương còn kể lại nhiều kỷ niệm "trần ai" nhưng rất đáng nhớ khi thực hiện MV này. Để có được những hình ảnh lung linh đó, cả êkip phải lặn lội vào tận thung lũng Vàng ở Đà Lạt, băng rừng lội suối nhiều cây số trong hàng giờ liền và chịu sự hành hạ của lũ muỗi rừng cả hai ngày trời để có được những góc máy đẹp và ưng ý nhất.

Thông qua chương trình, Ái Phương cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả khán giả đã dành tình cảm cho cô và mong rằng mỗi ngày trôi qua, Ái Phương sẽ trưởng thành hơn và mang đến nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn nữa cho công chúng. Ái Phương luôn ý thức để thoát khỏi định kiến "chân dài đi hát" và quyết tâm chinh phục mọi người cô chính là một ca sĩ, nhạc sĩ thực thụ, tâm huyết với nghề.

Cà phê chủ nhật thân mời quý thính giả cùng lắng nghe cuộc trò chuyện thú vị cùng Ái Phương, khách mời của chương trình tuần này và thưởng thức những bài hát hay nhất do chính Ái Phương thể hiện.

>> Cà phê chủ nhật

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên