01/03/2016 08:57 GMT+7

Tạp kỹ Hồn Việt diễn lại ở giữa Sài Gòn

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Sau hơn một năm gián đoạn, chương trình nghệ thuật Hồn Việt phục vụ khách du lịch do Công ty Mekong Artists thực hiện sẽ trở lại tại rạp Công Nhân vào chiều 2-3.

Múa sạp trong chương trình Hồn Việt - Ảnh: Nguyễn Lộc
Múa sạp trong chương trình Hồn Việt - Ảnh: Nguyễn Lộc

Đây là chương trình mà bà bầu Linh Huyền của Mekong Artists rất tâm huyết và khởi xướng thực hiện từ năm 2011 tại Nhà hát TP, sau đó chuyển sang sân khấu Idecaf và cuối cùng tạm ngưng vào cuối năm 2014.

Chương trình gồm có các loại hình múa, hát, xiếc, cải lương, hát bội, hát xẩm... sơ lược về sự hình thành văn hóa VN từ thời Lạc Long Quân - Âu Cơ, trải dài từ miền Bắc đến miền Trung, Tây nguyên và cuối cùng là miền Nam.

Từ buổi đầu thực hiện cho đến khi tạm ngưng chương trình, Hồn Việt gần như bị lỗ vốn, chưa thu hồi được kinh phí đầu tư.

Tuy nhiên, bà bầu Linh Huyền vẫn có một mối quan tâm đặc biệt với Hồn Việt, chị chia sẻ: “Lần trở lại này, chúng tôi đã rút được một số kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước đây, chúng tôi cũng đã lấy được lịch diễn ổn định hơn ở rạp Công Nhân.

Đặc biệt, rạp Công Nhân gần khu phố Tây Bùi Viện, sẽ thuận lợi hơn cho khách nước ngoài tìm đến xem. Chúng tôi cũng xây dựng được kênh bán vé ở tại rạp và trên trang Trip Advisor khá thuận tiện cho du khách nước ngoài.

Ông xã tôi (một họa sĩ người Ý) hỗ trợ rất nhiều và chúng tôi xem như đây là lần đặt cược cuối cùng, nếu lỡ có không thành công thì coi như chúng tôi chấp nhận mình làm không tốt, cả gia đình có lẽ sẽ về Ý vì theo đuổi ròng rã mấy năm trời cũng đuối lắm rồi!”.

Lần trở lại này, Hồn Việt sẽ diễn suốt sáu suất/tuần (từ thứ ba đến chủ nhật, từ 18-19g). Trước chương trình, khán giả sẽ được mời thưởng thức ẩm thực Việt, chương trình nghệ thuật có một số thay đổi so với trước đây như có thêm phần nói về Lạc Long Quân - Âu Cơ, có thêm hầu đồng, thuyết minh rõ thêm một số nét văn hóa của người Việt...

Vào tối thứ bảy và chủ nhật, từ 20g30-22g có thêm sân khấu kịch nhưng ưu tiên các nghệ sĩ... cải lương như Tấn Beo, Trọng Phúc... với các đề tài liên quan đến hoạt động nghệ thuật cải lương.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên