04/02/2016 11:54 GMT+7

Làng lụa Hội An đậm sắc xuân trong clip nhạc Tết

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Những hình ảnh về làng lụa cổ truyền nức tiếng của Hội An được thể hiện gợi cảm trong MV mừng Tết "Cánh thiệp đầu xuân" của Thụy Miên.

Những hình ảnh đậm sắc xuân ở làng lụa Hội An trong MV Cánh thiệp đầu xuân - Ảnh: DNX

MV Cánh thiệp đầu xuân vừa được  nữ ca sĩ từng đoạt giải Nhì dòng nhạc dân gian - Sao Mai 2013 giới thiệu sau gần hai năm phát hành album đầu tay Thương một người ở xa.

MV Cánh thiệp đầu xuân có bối cảnh tại Đà Nẵng, đặc biệt là ở làng lụa Hội An, do đạo diễn Thành Võ và một ê kíp trẻ trung ở Đà Nẵng thực hiện.

MV chuyên chở câu chuyện về cô gái nghèo mang nhiều mộng ước trong mùa xuân.

MV Cánh thiệp đầu xuân - Nguồn: youtube

Thuỵ Miên chia sẻ, vốn xuất thân từ một cô gái nghèo, gia đình khó khăn ở miền quê Hà Tĩnh, từ ngày còn nhỏ xíu, Thuỵ Miên đã luôn khao khát có một cái Tết thật đủ đầy.

Cái Tết đó, cô bé sẽ được đi mua quần áo mới, đẹp để chưng diện, bên cạnh là gia đình người thân sung túc, đầm ấm, cùng quây quần bên nồi bánh, cùng dọn nhà cửa, cùng nhau đi chợ, sắm Tết, ấm áp bên nhau ấm áp.

Nhưng mảnh đất nghèo nơi Thuỵ Miên sinh ra không có những cái Tết rộn ràng, sung túc đến thế, thậm chí cũng vì khó nghèo mà ngày tết những đứa trẻ như Thụy Miên có khi còn buồn, khóc lặng lẽ vì lời qua tiếng lại của người lớn. Những bộ quần áo mới, những phong bao lì xì màu đỏ chỉ là ước mơ.

Những vất vả, những khó nghèo của mảnh đất quê hương đã trở thành nỗi ám ảnh suốt tuổi thơ và cả sau này lớn lên đối với Thuỵ Miên.

Bởi vậy, từ khi đi hát, cô vẫn luôn có một dự định sẽ đem hết ước mơ ngày Tết ấy vào một clip nhạc mừng xuân. Ca khúc của nhạc sĩ Minh Kỳ như một cách chuyên chở giấc mộng của cô gái nghèo thưở nào.

“Thuỵ Miên thích ca khúc tươi tắn này còn bởi lời ca nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người, nói lên mong ước đối với cuộc đời và tình người”, nữ ca sĩ sinh năm 1991 chia sẻ.

Những hình ảnh đậm sắc xuân ở làng lụa Hội An trong MV Cánh thiệp đầu xuân - Ảnh: DNX
Những hình ảnh đậm sắc xuân ở làng lụa Hội An trong MV Cánh thiệp đầu xuân - Ảnh: DNX
DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên