03/02/2016 09:01 GMT+7

Tết nghĩa là hi vọng

H.LÊ
H.LÊ

TT - 30 năm trước, tính tới cột mốc tết 2016 là thời điểm đáng nhớ của người Việt: đất nước bắt đầu bước vào đổi mới.

MC Quang Minh và NTK Đức Hùng diễn cảnh buồn khi bị... mất sổ gạo - Ảnh: VTV
MC Quang Minh và NTK Đức Hùng diễn cảnh buồn khi bị... mất sổ gạo - Ảnh: VTV

Những kỷ niệm về thời tem phiếu cùng những khó khăn trong thời kỳ bao cấp sẽ được tái hiện trong chương trình Tết nghĩa là hi vọng. Chương trình phát sóng lúc 21g ngày 6-2 (28 tết) trên VTV1 và phát lại lúc 20g ngày 8-2 (mùng 1 tết) trên VTV6.

Không gian của những ngày tết thời “bao cấp” giữa lòng Hà Nội sẽ trở lại với những con người đã đi qua một thời khó khăn. Nghệ sĩ Chí Trung, Ngọc Huyền, nhà thiết kế Đức Hùng, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo… sẽ kể lại những câu chuyện đầy ắp kỷ niệm ấy.

Một điểm khá thú vị của Tết nghĩa là hi vọng là chương trình kết hợp thể loại talkshow và phim truyền hình. Ca sĩ Khánh Linh hóa thân thành cô gái trẻ tan ca, tối về được hát cho mọi người trong khu tập thể nghe; MC Quang Minh thì sắn quần chăm sóc heo trong chung cư cũ kỹ; nhà thiết kế Đức Hùng (người vừa thiết kế trang phục cho Táo VTV 2016) cũng trở về quá khứ trong tiệm may Đức Hùng thuở ấy, với ca sĩ Đinh Mạnh Ninh vào vai con trai, được bố may bộ đồ bảnh để biểu diễn văn nghệ cho khu phố...

Đức Hùng chia sẻ: “Chương trình như một ngọn lửa chạm vào trái tim của rất nhiều người VN. Đặc biệt là những người con Hà Nội. Tôi nghĩ là nhiều khán giả sẽ xem đi xem lại chương trình này để có cảm giác được sống lại trong cái tết xưa…”.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên