31/01/2016 10:25 GMT+7

​Viết thư pháp xuân làm từ thiện

L.ĐIỀN
L.ĐIỀN

TT - Chương trình cho chữ ngày xuân của các thư họa gia người Hoa tại TP.HCM diễn ra trong một buổi sáng 23 tháng chạp (1-2) tại hội quán Nghĩa An (676-678 Nguyễn Trãi, Q.5).

Nhiều người yêu thích thư pháp đến với buổi cho chữ ngày xuân làm từ thiện của các thư họa gia người Hoa - Ảnh: L.Điền
Nhiều người yêu thích thư pháp đến với buổi cho chữ ngày xuân làm từ thiện - Ảnh: L.Điền

Đây là chương trình thường niên với mục đích gây quỹ từ thiện, giúp bà con nghèo trên địa bàn TP có thêm một ít quà ăn tết, do Chi hội thư pháp thuộc Hội VHNT các dân tộc thiểu số TP.HCM, báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa văn và hội quán Nghĩa An cùng phối hợp tổ chức.

Đây cũng là dịp hiếm hoi trong năm các nhà thư pháp, họa sĩ người Hoa tề tựu đông đủ để viết thư pháp Hán Nôm. 

Công chúng yêu thư pháp hoặc có ý sưu tầm thủ bút các nhà thư pháp, họa sĩ như Lý Tùng Niên, Trương Lộ, Trần Tiên Minh, Lâm Hán Thành, Dịch Ánh Nga, Huỳnh Tuần Bá, Trương Hán Minh, Ô Dân Phát, Chu Ứng Xương, Trịnh Huy, Tiên Nam, Lưu Vĩ Hằng… có thể đến vào dịp này để sở hữu một tác phẩm với số tiền thù lao được khuyến khích “tùy hỷ” (nhiều hay ít tùy ý) để cùng làm từ thiện.

Đón năm Bính Thân, ban tổ chức và các nhà thư pháp chuẩn bị sẵn một số câu liễn đối, trướng, hoành có nội dung chúc phúc năm mới, gửi gắm ý tưởng nguyện cầu gia đạo bình an và mọi người được sức khỏe.

Một số câu đáng chú ý mừng xuân năm khỉ như: Kim hầu ái trích tiên đào lí/ diệu bút tâm tài hảo đống lương (Chúa khỉ thường thích đào tiên ấy/ Bút giỏi rèn tâm bậc đống lương); Cát cổ trình tường từ cựu tuế/ linh hầu hiến thụy chúc tân hi (Dê về cất tiếng chào năm cũ/ Khỉ hiến ngọc lành năm mới sang)…

L.ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên