29/01/2016 15:13 GMT+7

Leonardo DiCaprio gặp Giáo hoàng bàn về biến đổi khí hậu

HOÀI CHI (Theo Mashable)
HOÀI CHI (Theo Mashable)

TTO - Leonardo DiCaprio và Giáo hoàng Francis cùng thảo luận về tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay trong cuộc gặp ngày 28-1.

Leonardo DiCaprio diện kiến Giáo hoàng hôm 28-1 - Ảnh: Vatican
Leonardo DiCaprio diện kiến Giáo hoàng hôm 28-1 - Ảnh: Vatican

Leonardo DiCaprio đang tràn trề hy vọng thắng giải Oscar đầu tiên trong đời thông qua diễn xuất trong bộ phim The Revenant. Nam diễn viên tỏa sáng từ bộ phim Titanic này hẳn hạnh phúc hơn khi biết rằng Giáo hoàng Francis cũng là một người hâm mộ bộ phim ấy.

Trong lần diện kiến riêng Giáo hoàng Francis vào ngày 28-1 tại Vatican, ngoài đề tài phim ảnh, cả hai còn thảo luận về tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay.

Theo đó, Đức giáo hoàng và nam diễn viên cùng tập trung vào những cách thức mà cả hai có thể hợp tác để kêu gọi sự chú ý của công chúng đối với việc hành động vì khí hậu thay đổi, thông tin từ Tòa thánh Vatican cho biết.

Buổi diện kiến còn có sự tham gia của cha của DiCaprio, George và Milutin Gatsby - chủ tịch chịu trách nhiệm gây quỹ toàn cầu của Leonardo DiCaprio Foundation.

Leonardo từ lâu là người tham gia nhiệt tình trong tuyên truyền nhận thức về biến đổi khí hậu toàn cầu. Mới đây, Leo cam kết góp hơn 15 triệu USD để hỗ trợ cho các nhóm nghiên cứu và khắc phục thảm họa do biến đổi môi trường gây ra, trong đó bao gồm các đề tài nghiên cứu về ảnh hưởng đối với đại dương và rừng mưa nhiệt đới.

"Chúng ta không thể chỉ ngồi đó và cho phép các tập đoàn công nghiệp nặng vốn tham lam vơ vét than đá, dầu mỏ và khí đốt nhưng lại quyết định tương lai của nhân loại" - Leo phát biểu tại sự kiện Davos Crystal Award Ceremony hôm 20-1.

Phần mình, Giáo hoàng Francis cũng nhiều lần bày tỏ sự quan tâm và lo lắng của ông đối với vấn đề môi trường thế giới trong các bài giảng của ông.

Trong lần sang gặp tổng thống Mỹ Obama hồi tháng chín năm ngoái, Giáo hoàng có nhiều trao đổi cùng tổng thống Obama về các chính sách giúp hạn chế thay đổi môi trường khí hậu.

* Oscar 2016: Leonardo DiCaprio nắm 99% vận may đoạt giải

HOÀI CHI (Theo Mashable)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên