12/01/2016 12:13 GMT+7

Phương Thanh hát Mùa xuân đầu tiên của Văn Cao

Q.N.
Q.N.

TTO - Phương Thanh tung ra album nhạc xuân với chủ đề Mùa xuân đầu tiên. Đây là mùa xuân đầu tiên nữ ca sĩ phát hành một album nhạc xuân.

Hình ảnh mới nhất của Phương Thanh trong mùa xuân 2016. Ảnh: Ali 

Cảm hứng để Phương Thanh ra mắt album này là vì sự ủng hộ rất nhiệt tình của người hâm mộ khi chị tung ra album Tâm sự ngày đông vào tháng 12 qua, sau hơn ba năm không giới thiệu album mới nào.  

Bìa album Mùa xuân đầu tiên

Mùa xuân đầu tiên gồm 10 bản thu âm với tổng cộng 12 ca khúc, là các sáng tác quen thuộc về mùa xuân của các tác giả nổi tiếng như: Văn Cao (Mùa xuân đầu tiên), Quốc Dũng (Điệp khúc mùa xuân), Nguyễn Nam (Dịu dàng sắc xuân), Châu Kỳ (Đón xuân này nhớ xuân xưa), Nguyễn Đức Trung (Hãy mang đến những mùa xuân)… Hai ca khúc Điệp khúc mùa xuân và Xuân bên em có phần hòa âm phối khí theo phong cách dance remix hiện đại. 

Lý giải việc hát Mùa xuân đầu tiên của cố nhạc sĩ Văn Cao, giọng ca gốc Thanh Hóa chia sẻ: "Tôi chọn thu rất nhiều ca khúc về mùa xuân nhưng vẫn thích nhất ca khúc Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao) vì nó đang giống với cảm xúc hiện tại của mình nhất: thư thả, nhẹ nhàng và thoải mái trong cách nghĩ, trong cuộc sống cũng như công việc".

Các ca khúc chủ đề xuân không còn lạ lẫm đối với người yêu nhạc. Phương Thanh hát lại một số ca khúc cũ với một cảm hứng mới, xúc cảm mới và cô tự tin truyền được một cảm nhận mới trong lòng người nghe nhạc hôm nay.

Ngoài những bài tình ca xuân, Phương Thanh ngẫu hứng thể hiện thêm hai ca khúc thuộc dòng dân ca: Cây trúc xinh, Gái miền tây. Ngoài Cây trúc xinh là một ca khúc quá quen thuộc thì ca khúc Gái miền tây được đưa vào album bởi Phương Thanh được nhạc sĩ Sơn Hạ viết tặng chị ca khúc này.

Mùa xuân đầu tiên là một album khá ngẫu hứng của Phương Thanh vì được làm chỉ trong một tháng. Phương Thanh còn đang đóng phim truyền hình dài tập mang tên Bồng bềnh trên sông của VTV. 

Phương Thanh cho biết hiện chị "thoải mái trong cách nghĩ, trong cuộc sống cũng như công việc" - Ảnh: Ali

* Nghe Phương Thanh hát ​Điệp khúc mùa xuân

* Phương Thanh: ai rồi cũng sẽ yêu lại từ đầu

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên