11/01/2016 15:24 GMT+7

Huyền thoại David Bowie qua đời ở tuổi 69 vì ung thư

K.L.
K.L.

TTO - Ngày 11-1, sau 18 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư, huyền thoại âm nhạc người Anh David Bowie đã qua đời ở tuổi 69 trong sự tiếc thương của giới yêu âm nhạc toàn cầu.

Ảnh chụp David Bowie lần cuối cùng diễn live vào năm 2006 - Ảnh: Reuters
Ảnh chụp David Bowie lần cuối cùng diễn live vào năm 2006 - Ảnh: Reuters

Con trai của David Bowie, Duncan Jones xác nhận tin này và viết trên mạng xã hội: "Sau 18 tháng dũng cảm chống chọi bệnh tật, David Bowie đã ra đi bình an trong vòng tay của gia đình. Dù nhiều ngươi quan tâm chia sẻ sự mất mát, gia đình xin phép mọi người hãy tôn trọng sự riêng tư trong giai đoạn đau buồn này".

David Bowie tên thật là David Jones, sinh ngày 8-1-1947. Vào năm 1966, ông đổi nghệ danh thành David Bowie vì Davy Jones của nhóm The Monkee quá nổi tiếng.

David Bowie trong thập niên 60 của thế kỷ trước - Ảnh: PA
David Bowie trong thập niên 60 của thế kỷ trước - Ảnh: PA

Vào thứ sáu 8-1, đúng ngay ngày sinh nhật của mình, David Bowie cho ra album Blackstar gồm 7 bài hát và nhận được sự khen ngợi khá nhiều từ giới phê bình.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, David Bowie nổi tiếng với những bản hit như Let's Dance, Space Oddity, Heroes, Under Pressure, Rebel, Rebel, Life on Mars và Suffragette City.

Vào năm 1972, ông gây tiếng vang lớn với album The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders From Mars, thường được gọi tắt là Ziggy Stardust. Trong thập niên 70 của thế kỷ trước, ông liên tiếp gặt hái được nhiều thành công và được coi là ngôi sao nhạc pop hậu hiện đại đầu tiên. Không dừng lại ở đó, David Bowie còn mở rộng và đạt thành công ở lĩnh vực nhạc rock.

Bức ảnh biểu tượng của Bowie trong thập niên 70. Ảnh chụp cho album Aladdin Sane.

Ngoài âm nhạc, David Bowie còn tham gia diễn xuất trong bộ phim Just a Gigolo (1978) của đạo diễn Marlene Dietricht và The Last Temptation of Christ (1988) của Martin Scorsese.

*Xem clip Blackstar trình diễn bởi huyền thoại David Bowie

K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên