08/01/2016 21:37 GMT+7

Six Tones trình diễn tác phẩm sắp đặt

THANH BA
THANH BA

TTO - Tối 8-1, tại không gian Hội Ngộ (60 Nguyễn Thái Học, TP Hội An, Quảng Nam) diễn ra buổi trình diễn sắp đặt “Bên trong - Bên ngoài” do nhóm The Six Tones thể hiện.

Các nghệ sĩ say sưa biểu diễn trong tủ kính - Ảnh: Thanh Ba
Các nghệ sĩ biểu diễn trong tủ kính - Ảnh: Thanh Ba

Đây là tác phẩm thuộc một phần trong dự án nghiên cứu quốc tế về âm nhạc trong chuyển động.

Giữa không gian huyền ảo của phòng trưng bày nghệ thuật phố cổ, 3 nghệ sĩ của nhóm The Six Tones gồm: Stefan Ostersjo (hiện đang giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Malmo Thụy Điển) và 2 nghệ sĩ Nguyễn Thanh Thủy và Ngô Trà My (giảng viên Học viện Âm nhạc Việt Nam) khoác trên mình những bộ trang phục cổ truyền sang trọng và biểu diễn nhạc cụ dân tộc như: đàn bầu, đàn tranh, đàn tỳ bà, ngoài ra còn được pha thêm âm thanh điện tử.

Đặc biệt chỉ trong vòng 30 phút, các nghệ sĩ nổi tiếng này vừa biểu diễn chơi đàn vừa thể hiện bài múa và khán giả có thể nghe riêng nhạc cụ dân tộc trong tủ kính bằng tai nghe.

Được biết, ý tưởng của tác phẩm sắp đặt “Bên trong - Bên ngoài” là do nghệ sĩ đàn tranh Nguyễn Thanh Thủy nảy ra từ việc phân tích những điệu bộ trong biểu diễn âm nhạc truyền thống hiện nay.

Với đêm trình diễn ấn tượng này, The Six Tones đưa khán giả tiếp cận với âm nhạc truyền thống Việt Nam bằng nhiều cách khác nhau.

Các nghệ sĩ say sưa biểu diễn trong tủ kính - Ảnh: Thanh Ba
Stefan Ostersjo biểu diễn - Ảnh: Thanh Ba
Các nghệ sĩ say sưa biểu diễn trong tủ kính - Ảnh: Thanh Ba
Nghệ sĩ đàn tranh Nguyễn Thanh Thủy trình diễn - Ảnh: Thanh Ba
THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên