06/01/2016 15:22 GMT+7

Đinh Hương trình làng hai album mới

Q.N.
Q.N.

TTO - Ca sĩ Đinh Hương - giọng ca hạng nhất của đội Hồ Ngọc Hà ở Giọng hát Việt mùa đầu tiên - vừa "gây sốc" với hai album mới tung ra.

Đinh Hương tươi tắn tại buổi giới thiệu album vào chiều 5-1 - Ảnh: Duy Tường

Trong thời điểm mà các ca sĩ chỉ chuộng thực hiện MV hoặc các single (đĩa đơn) nhanh gọn thì Đinh Hương vẫn chọn cách giới thiệu giọng hát và chất nhạc của mình bằng những album chỉn chu. Và "sốc" bởi cô tung ra không chỉ một mà đến hai album mới: album tiếng Anh - Đinh Hương sings The Golden Oldies và album tiếng Việt - Love Đinh Hương.

Chia sẻ về album hát lại những ca khúc quốc tế bất hủ mang tên Đinh Hương sings The Golden Oldies, nhạc sĩ Phương Uyên nói: "Đây đều là những bài hát bất hủ, sự đầu tư nghiêm túc của Đinh Hương quả là một việc làm dũng cảm và đáng trân trọng. Đinh Hương sings The Golden Oldies là một album chất lượng về mọi mặt từ ca sĩ, hoà âm, ban nhạc, phòng thu. Mà nói tóm lại đây là một album hay, đáng để nghe!”.

Đinh Hương cùng người hâm mộ - Ảnh: Duy Tường

Hai album này nằm trong dự án âm nhạc lớn nhất năm 2016 của Đinh Hương mang tên Đinh Hương 03 Years Anniversary, như một điểm mốc đánh dấu quá trình trưởng thành và nỗ lực không ngừng trong chặng đường ba năm hoạt động nghệ thuật của cô.

Trong lời mở đầu Album tiếng Anh, Đinh Hương tâm sự: “Đinh Hương sings The Golden Oldies có ý nghĩa vô cùng to lớn trong sự nghiệp âm nhạc của tôi. Thứ nhất, nó là minh chứng cho lời hứa theo đuổi dòng nhạc Soul mà tôi đặc biệt dành tặng cho những khán giả yêu thích dòng nhạc Soul của mình. Thứ hai, album này là kết quả cho quá trình đam mê “theo đuổi sự ưu tú trong âm nhạc” tôi dành cho chính cuộc đời của mình. Thứ ba, tôi muốn nói lời cảm ơn đến các cộng sự – họ mới thực sự là linh hồn của Album này...!”.

Những cộng sự đã là nhạc sĩ Hoài Sa, Thanh Tâm và guitarist Đăng Khoa. 

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã đến chúc mừng Đinh Hương, trong đó có Trúc Nhân - Ảnh: Duy Tườn

Album không chỉ dừng ở việ được đầu tư với mức kinh phí lớn để thực hiện thu live hoàn toàn với ban nhạc, nhằm tạo nên chất lượng âm thanh đạt tiêu chuẩn cao, mà album còn được làm mới hầu hết các bản phối trong mỗi ca khúc. 

Bìa hai album của Đinh Hương

Nếu ở album đầu tiên - Soul, Đinh Hương cho thấy một sự đa năng của mình trong vai trò ca sĩ, sáng tác, sản xuất thì với album Love Đinh Hương, khán giả sẽ được thấy một Đinh Hương còn đa năng hơn khi thực hiện hầu hết mọi khâu trong quá trình sản xuất.

Cô nâng vai trò sáng tác (songwriter) của mình lên tầm cao hơn khi có 3/8 ca khúc do Đinh Hương sáng tác, 5/8 ca khúc do cô trực tiếp tham gia viết lời cùng người cộng sự của mình là Dạ Quỳnh, đồng thời kiêm luôn vai trò sáng tạo mỹ thuật (Creative Director) cho phần bìa đĩa album.

Về âm nhạc, nếu album Soul là câu chuyện tình yêu với sắc màu trầm buồn thì trái lại, trong album Love Đinh Hương khán giả lại được nghe những chuyện tình ngọt ngào và thi vị hơn. Đó không phải là câu chuyện tình yêu nam nữ, đó là câu chuyện tình yêu giữa cô với những khán giả yêu thương đã truyền cảm hứng, nguồn động lực lớn lao để cô có thể lựa chọn và viết nên những ca khúc trong album này.

Sau khi ra mắt vào ngày 5-1, Đinh Hương sẽ có đêm nhạc để giới thiệu hai sản phẩm mới của mình tại Phòng Trà WE (TP.HCM) vào tối 9-1.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên