24/12/2015 11:11 GMT+7

​Giáng sinh 2015: toàn bộ nhạc Beatles phát hành trực tuyến

BÌNH MINH (Theo Reuters)
BÌNH MINH (Theo Reuters)

TTO – Bắt đầu từ Giáng sinh năm nay, tất cả 13 album của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles sẽ có mặt trên một số dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến phổ biến, hãng tin Reuters hôm 24-12 cho hay.

Thiệp Giáng sinh của nhóm The Beatles ở những thập niên trước. Ảnh tư liệu.


Người hâm mộ có thể dễ dàng tìm nghe lại một số album gắn liền với tên tuổi The Beatles như Sgt Pepper's Lonely Hearts Club Band, Revolver hay Abbey Road trên các trang Spotify, Apple Music, Google Play và Amazon Prime Music.

Trang web của nhóm nhạc 4 thành viên vừa công bố thông tin bất ngờ này, đồng thời đăng tải câu chúc Giáng sinh nổi tiếng do chính nghệ sĩ John Lennon sáng tác "Happy Crimble, with the love from us to you”.

Nhóm The Beatles. Ảnh: mitrofm 
Toàn bộ nhạc của The Beatles sẽ được phát hành trực tuyến. Ảnh: vomedia

Các dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến thực chất có mặt trong ngành công nghiệp âm nhạc kể từ trước năm 1972 nhưng không nằm trong các luật bảo vệ bản quyền của Mỹ.

Trong khi đó, các nhóm nhạc và hãng thu âm luôn mong muốn được chính phủ bảo vệ để tránh bị ăn cắp bản quyền và các nguy cơ tiềm tàng khác trên mạng.

Bấy giờ, The Beatles là một trong những nhóm nhạc mất nhiều thời gian tranh luận và đắn đo trước khi đồng ý để các tác phẩm âm nhạc của mình xuất hiện trên dịch vụ truyền tải nhạc trực tuyến. 

The Beatles là một trong những nhóm nhạc đắn đo trước khi đồng ý xuất hiện trên dịch vụ truyền tải nhạc trực tuyến. Ảnh: walterjonwilliams 

Họ lo ngại giá trị quý báu của những bài hát sẽ bị giảm vì cách thức mua bán tại dịch vụ hoặc bị sao chép lậu, ăn cắp bản quyền.

“The Beatles là một trong những biểu tượng trong lịch sử âm nhạc và tác phẩm của họ dẫn đầu danh sách được người dùng dịch vụ yêu cầu truy cập”, Ethan Rudin, giám đốc tài chính của dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến Rhapsody International cho biết.

BÌNH MINH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên