19/12/2015 22:45 GMT+7

Việt Anh, Ngân Khánh giành giải nam và nữ diễn viên xuất sắc

L.GIANG
L.GIANG

TTO - 27 giải Vàng, 56 giải Bạc và 137 bằng khen cho các tác phẩm tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 diễn ra từ ngày 16 đến 19-12 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, trao giải Vàng LHTH lần thứ 35 - Ảnh: Lam Giang

Liên hoan lần này có 477 tác phẩm ở chín thể loại dự thi của hơn 100 đơn vị.

Phim tài liệu “Mẹ ơi con đã về” của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC; phóng sự “Chủ nhân” của di sản” và chuyên đề - khoa giáo “Vượt qua hủ tục” của Đài PT-TH Quảng Bình; phim truyện “Khi đàn chim trở về” của Trung tâm sản xuất phim truyền hình (Đài THVN); chương trình giao lưu tọa đàm “Lễ khởi động chương trình Cặp lá yêu thương” của Trung tâm Tin tức VTV24 (Đài THVN); chương trình dành cho thiếu nhi “Một ngày của chúng mình” của Đài PT-TH Bình Thuận... đoạt giải Vàng.

Diễn viên Ngân Khánh. Ảnh tư liệu.

Ban tổ chức cũng trao giải cá nhân và đạo diễn xuất sắc cho đạo diễn Lương Minh Đức (phim tài liệu “Mẹ ơi con đã về), diễn viên nam Việt Anh (trong phim truyện truyền hình “Khi đàn chim trở về”), diễn viên nữ Ngân khánh (trong phim truyện truyền hình “Quyến rũ”), diễn viên NSƯT Hoàng Yến (sân khấu “Hồn Cát, Trung tâm THVN tại TPHCM sản xuất) và giải đặc biệt cho chương trình “Ngày trở về - Tiếng gọi quê hương” của Ban Truyền hình Đối ngoại - Đài THVN.

Ông Phạm Việt Tiến - phó tổng giám đốc Đài THVN, chủ tịch Liên hoan TH toàn quốc lần thứ 35 - cho biết tại liên hoan lần thứ 35 này lần đầu tiên ở thể loại phim tài liệu đã có những tác phẩm đạt được điểm 10.

Đặc biệt ở thể loại phóng sự, chuyên đề - khoa giáo đã phản ánh toàn diện và sâu sát các vấn đề kinh tế, đời sống xã hội, văn hóa... chân thực và nêu được thực trạng đời sống xã hội...  

Ông Hoàng Đăng Quang, bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình, trao giải Vàng tại LHTH lần thứ 35. Ảnh: Lam Giang

“Cũng như mọi lần liên hoan trước, thể loại sân khấu và dành cho thiếu nhi chưa được chú trọng nhiều. Nhưng qua mỗi lần liên hoan, sẽ là một bước tạo đà thuận lợi để ngành truyền hình VN mang đến cho khán giả cái mới, cái đẹp, gợi mở hướng đi mới trong hoạt động và phản ánh được mọi mặt của cuộc sống” - ông Phạm Việt Tiến phát biểu.

Tại lễ bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 tối 19-12, Đài THVN cũng trao tặng tỉnh Quảng Bình hệ thống dữ liệu về hang Sơn Đoòng (như hình ảnh, video và các số liệu đo đạc... được sử dụng tới scan 3D, công nghệ ánh sáng laser để đo đạc với độ chính xác gần như tuyệt đối) do Đài THVN thực hiện.                                                                    

 

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên