10/12/2015 13:18 GMT+7

​Thanh Cường, Phạm Tuyết tranh ngôi Vua đầu bếp 2015

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Từ 13 thí sinh so tài tại căn bếp của MasterChef – Vua đầu bếp 2015, hai thí sinh còn lại của cuộc thi là Thanh Cường và Phạm Tuyết bước vào đêm chung kết phát sóng 20g tối 12-12 trên kênh VTV3.

Hai thí sinh cuối cùng của MasterChef năm nay Phạm Tuyết và Thanh Cường

Có nhiều điểm khác biệt trong kĩ thuật nấu nướng và phong cách thực hiện của cả hai thí sinh này, nhưng có một điểm chung giữa họ là cả Thanh Cường và Phạm Tuyết đều được “lây lan” niềm vui bếp núc bởi người bố trong gia đình. Nếu với Phạm Tuyết, tình yêu nấu ăn là những kí ức sống động bên gánh mì quảng của cha thì với Thanh Cường là những năm tháng cùng cha nhào bột bánh mì, nướng bánh, giao bánh loanh quanh cho bà con vùng sông nước Vĩnh Long.

Phạm Tuyết được giám khảo Hoàng Khải trao tạp dề vào phút chót

Thanh Cường: Thí sinh “cứu vớt” vào chung kết

Theo dõi hành trình của Vua đầu bếp năm nay, Thanh Cường có lẽ là cái tên gây “đau tim” nhiều nhất khi có lần phải rơi vào vòng cứu vớt của bộ ba giám khảo. Gây ấn tượng đầu tiên với người xem bằng lựa chọn thông minh với món Bò cuộn lá tía tô tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự lành nghề của kĩ thuật bếp, ngay lập tức món ăn này chinh phục được Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà bởi “Độ chín của bò và nước sốt ngon tuyệt”.

Món bò cuộn lá tía tô được Thanh Cường

Càng tiến sâu vào những vòng trong, Thanh Cường càng tỏ rõ sự chuyên nghiệp từ cách trình bày món ăn cực kì hấp dẫn đến khả năng xử lí nhuần nhuyễn những nguyên liệu để nấu các món ăn từ hè phố cho đến món Á, Âu…Việc luôn có phần thể hiện xuất sắc trong các thử thách đã góp phần giúp Thanh Cường được BGK trao “cơ hội có điều kiện” khi anh rơi vào vòng nguy hiểm với món Cháo trứng kiến ở tập 10. 

Cho đến thời điểm này, Thanh Cường cũng là thí sinh nhận được sự cổ vũ và tin tưởng tuyệt đối của khán giả xem truyền hình khi phần đông khán giả đều cho dự đoán: anh sẽ là quán quân năm nay của MasterChef 2015.

Thanh Cường hạnh phúc khi nhận được chiếc tạp dể trắng trong căn bếp của MasterChef 2015

 

Phạm Tuyết: Phần thưởng của sự nỗ lực!

Có mặt trong top 2 chung cuộc năm nay, với thí sinh Phạm Tuyết mà nói có lẽ chính là phần thưởng cho sự nỗ lực không mệt mỏi của cô gái này. Từng theo học tại Trường Sân khấu và Điện ảnh, nhưng ngành du lịch lại là lĩnh vực mà cô đang làm việc đến thời điểm này.

Sau hai mùa bỏ lỡ cơ hội đến với Vua đầu bếp, mùa này, được sự động viên của gia đình, cô gái có làn da nâu khoẻ mạnh của đất Đà Nẵng đã mạnh dạn khăn gói lên đường vào TP.HCM với vốn kiến thức nấu ăn hoàn toàn bản năng, các công thức hoàn toàn…tự chế, Phạm Tuyết phải nhiều lần “trầy trật” trong căn bếp cùng 13 thí sinh xuất sắc còn lại, vật lộn qua từng thử thách khó nhằn của chương trình.

Món bò nướng sốt nấm đã giúp Phạm Tuyết dành chiếc vé vào chung kết 

Phạm Tuyết có lẽ là thí sinh rơi vào vòng thi loại trừ nhiều nhất của Vua đầu bếp năm nay (vòng thi hai thí sinh lấy 1), nhưng rơi vào nguy hiểm càng nhiều hình như lại càng tiếp thêm sức mạnh để Phạm Tuyết “chiến đấu” đến cùng trong những giây phút hồi hộp ấy.

Lần đầu tiên trong tập thi thứ 10, Phạm Tuyết là thí sinh có món ăn ngon nhất khi trổ tài nấu tom yum cá chìa vôi và ngay trong tập 11, Phạm Tuyết được chỉ định  làm đội trưởng, dẫn dắt các thành viên khác. Đây thực sự là một áp lực khủng khiếp với Tuyết, nhưng cô đã tự tin chọn cho mình 2 thành viên…yếu nhất trong nhóm 7 người để về đội của mình. 

Phần thưởng trị giá 500 triệu đồng và một hợp đồng xuất bản sách nấu ăn vô cùng hấp dẫn đang chờ hai thí sinh này ở tập thi cuối cùng phát sóng vào 20g ngày 12-12 trên kênh VTV3.

Theo bạn, ai sẽ là Vua đầu bếp 2015?

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên