08/12/2015 17:20 GMT+7

Adele bị tố đạo nhạc của ca sĩ đã qua đời

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)

TTO - Ca khúc ballad buồn man mác "Million years ago" trong album 25 mới ra mắt của họa mi nước Anh Adele mới đây vừa bị tố đạo nhạc.

Nữ ca sĩ Adele. Ảnh: EPA

Theo Daily Mail ngày 8-12, nhiều người hâm mộ tố rằng ca khúc Millions years ago là tác phẩm nhái một ca khúc của nam ca sĩ người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Kaya.

Các nhà phê bình cũng cho rằng Million years ago và ca khúc Acilara Tutunmak của Ahmet Kaya có sự "giống nhau đến mức không thể nhầm lẫn được".

Ca khúc của Adele sau khi ra mắt gây chấn động giới hâm mộ ở Thổ Nhĩ Kỳ, một số người dùng mạng xã hội lên tiếng tố nữ ca sĩ người Anh 27 tuổi “ăn cắp” giai điệu u buồn của nam ca sĩ Ahmet Kaya, người qua đời ở Pháp cách đây 15 năm.

“Adele đã ăn cắp một bài hát của chúng tôi”, một người hâm mộ có nickname Esra Nur Aydogan đăng lên Twitter.

Trong khi đó, Gulten Kaya, vợ của nam ca sĩ quá cố lên tiếng cho rằng một ngôi sao như Adele sẽ không hành động như vậy. “Tuy nhiên, nếu cô ấy cố ý làm vậy, đó sẽ là hành động ăn trộm”, báo Posta của Thổ Nhĩ Kỳ trích lời bà Gulten.

Ca sĩ Ahmet Kaya. Ảnh: Time Turk

Phát biểu với hãng thông tấn Anadolu, nhà phê bình âm nhạc người Thổ Nhĩ Kỳ Naim Dilmener cho rằng có những chỗ giống nhau giữa hai bài hát nhưng “không quá nhiều”.

Dilmener nói rằng rất khó để xác định giai điệu bài hát của nam ca sĩ Ahmet Kaya rõ ràng. “Tôi không nghĩ Adele nghe nhạc của Ahmet Kaya rồi cố tình bắt chước đâu”, ông nói.

Adele. Ảnh: Daily Mail

Album 25 là album phòng thu thứ ba của Adele. Album này bán được hàng triệu bản ở cả Anh và Mỹ, không những trở thành album bán chạy nhất ở Anh năm 2015, mà còn là album bán được hàng triệu bản nhanh nhất trong lịch sử xếp hạng của Anh Quốc. 

*Nghe Adele hát Million years ago:

* Nghe ca khúc Acilara Tutunmak của Ahmet Kaya:

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên