06/12/2015 07:00 GMT+7

Cà phê chủ nhật: Nhóm Giao thời thổi gió mới vào nhạc dân tộc

TTO
TTO

TTO - Giữa thời kì các nhóm nhạc không còn thịnh như trước, nhóm Giao thời vẫn duy trì hoạt động và luôn mong mỏi mang âm nhạc dân tộc đến gần hơn với khán giả trẻ hôm nay.

Nhóm Giao thời 

Gặp các cô gái trẻ trung và tài năng của nhóm Giao Thời vào sáng sớm chủ nhật, sau khi nhóm vừa có phần trình diễn mở màn đầy ấn tượng cho Lễ trao giải và bế mạc Liên hoan phim toàn quốc lần thứ 19, diễn ra tại nhà hát Hòa Bình vào tối hôm trước, tuy nhiên Giao thời vẫn rất rạng rỡ và nhiều cảm xúc khi chia sẻ về con đường âm nhạc của mình.

Gồm bốn thành viên, với Hoài Phương (gương mặt kì cựu, từng là thành viên của nhóm Mặt Trời Đỏ), cùng Thu Thảo, Ngọc Trâm và Phương Thùy, nhóm vẫn trung thành với mô hình nhóm nữ vừa hát vừa biểu diễn nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn tranh, đàn bầu, tì bà...

Tuy nhiên điều mới lạ của Giao Thời chính là bên cạnh dòng dân gian đương đại sở trường thì hiện tại nhóm lựa chọn khá nhiều ca khúc mới, trẻ trung nhưng được phối khí lại bằng nhạc cụ dân tộc, vừa vẫn giữ được tinh thần của nhóm, vừa tiếp cận dễ dàng hơn đến các bạn khán giả trẻ.

Bên cạnh đó, trong các phần biểu diễn của mình, Giao thời còn biểu diễn vũ đạo cùng vũ đoàn để phần trình diễn của mình sinh động và hấp dẫn hơn.

Trưởng nhóm Hoài Phương chia sẻ với Cà phê chủ nhật: "Được hát và chơi nhạc cụ dân tộc là đam mê của cả nhóm, tuy nhiên Phương cứ luôn trăn trở là làm sao để những bài hát của mình đến được gần hơn với khán giả trẻ bây giờ.

Mình phải trẻ hơn, làm sao để thổi hồn vào những bài hát mới bây giờ bằng sự kết hợp giữa chất nhạc hiện đại EDM và những sáo trúc, tỳ bà, T'rưng... mà các bạn trẻ nghe thấy thích thú và muốn tìm hiểu nó. Khi đi giao lưu với nhiều sinh viên, đáng buồn là nhiều người chẳng còn mặn mà với nhạc dân tộc, thậm chí còn không phân biệt được đàn bầu và đàn cò..."

Ba thành viên còn lại cũng chung niềm trăn trở đó. Chính vì vậy mà họ gặp nhau trong sự chia sẻ và đồng điệu, cùng quyết tâm mang hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng, giúp họ không quay lưng dần với âm nhạc truyền thống dân tộc.

Ngọc Trâm, thành viên của nhóm nói: "Em không muốn dòng nhạc và những nhạc cụ này một lúc nào đó sẽ vào viện bảo tàng và người ta cứ nghĩ về nó là liên tưởng tới việc bảo tồn di sản âm nhạc dân tộc, em mong sao âm nhạc này vẫn phát triển và được người trẻ đón nhận, như chính em đã yêu nó". 

Trong chương trình, bên cạnh việc giới thiệu các bài hát cũ nhưng được phối mới lại như Nửa vầng trăng, Yêu cây đèn cù, Giao Thời còn mang đến cho khán giả những ca khúc hoàn toàn mới như Giấu nỗi đau, Bước gió truyền kỳ với phần hòa âm công phu và giọng hát trau chuốt. Đây cũng là những bài hát được nhóm lựa chọn để ra mắt khán giả trong Album Vol.1 sắp sửa phát hành của nhóm với chủ đề Giấu nỗi đau.

Tiếp đó sẽ những MV và album Tết với những bài hát về mùa xuân thật ý nghĩa. Giao Thời mong muốn hình ảnh của mình sẽ ngày càng được khán giả đón nhận hơn, cũng như tình yêu dành cho nhạc dân tộc sẽ đến gần hơn và sâu hơn trong lòng công chúng ngày nay.

Hoài Phương cũng bật mí, trong liên khúc đầu chương trình, ngoài phần trình diễn của Giao Thời còn có sự góp giọng của các chàng trai trong nhóm Thời Đại. Đây cũng là nhóm nam mới toanh do chính Hoài Phương làm "chủ xị" với 5 thành viên trẻ trung, năng động vừa hát vừa nhảy, phần nhạc cụ chơi trên sân khấu sẽ là sự kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc và những nhạc cụ hiện đại như guitar điện, trống, violon.... 

Cà phê chủ nhật thân mời quý thính giả cùng trò chuyện với bốn cô gái dễ thương trong nhóm Giao Thời ở chương trình tuần này và lắng nghe những chia sẻ rất chân tình của họ. Cùng với đó là những bài hát thật hay, những phần giao lưu vui nhộn và phần biểu diễn sáo trúc ngay tại phòng thu của Cà phê chủ nhật

>> Cà phê chủ nhật

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên