01/12/2015 13:16 GMT+7

Tám clip nhạc "đại náo" thị trường trực tuyến năm 2015

Q.N.
Q.N.

TTO - Đó là 8 MV của các ca sĩ: Tiên Tiên, Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Đông Nhi, Thùy Chi, Đông Nhi, Khắc việt và Issac.

Issac, Sơn Tùng và Tóc Tiên. Ảnh tư liệu.

Đây là những cái tên được tìm kiếm, xem, nghe và chia sẻ nhiều nhất trên hầu hết các trang chia sẻ âm nhạc trực tuyến hiện nay. Các sản phẩm của họ phần nào phản ánh được xu hướng âm nhạc lẫn gu thưởng thức âm nhạc của giới trẻ hiện tại. 

Tiên Tiên và My everything

Đầu năm 2015 Tiên Tiên gây “sốt” khi giới thiệu đĩa đơn My everything dịp Lễ tình nhân. Chất giọng đặc trưng cùng sáng tác mang cá tính rất riêng, không trộn lẫn, ca khúc My everything của Tiên Tiên ngay khi được giới thiệu trên trang nhạc trực tuyến đã được cư dân mạng yêu thích cuồng nhiệt.

Lượt nghe và chia sẻ ca khúc này tăng theo cấp số nhân. Với phần góp giọng của rất nhiều người ở những độ tuổi khác nhau trong đoạn đồng ca cùng lời tỏ tình siêu dễ thương của một cô gái đang yêu đã đưa My everything trụ vững các bảng xếp hạng đến 8 tuần liên tiếp.

MV My everything tung ra với thông điệp nhẹ nhàng: "Âm nhạc là nguồn kết nối của những yêu thương". Hình ảnh truyền tải trọn vẹn những cảm xúc khó diễn tả bằng lời nhưng dạt dào của những người trẻ đang yêu.

Tiên Tiên là nữa ca sĩ kiêm tác giả gây "xôn xao" nhất thị trường âm nhạc trực tuyến 2015 - Ảnh: Tư liệu  

Sơn Tùng M-TP và Không phải dạng vừa đâu

Dù có nhiều scandal xung quanh việc đạo nhạc nhưng không thể phủ nhận 2015 là năm "toàn thắng" của Sơn Tùng M-TP khi anh liên tục trụ vững trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến với hàng loạt các bản hit.

Một trong những sản phẩm âm nhạc của anh để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả chính là remix hit Không phải dạng vừa đâu. Ca khúc lọt vào top 3 trên bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến ở tuần cuối cùng trong tháng 1/2015, đạt hơn 23.000 lượt nghe ở tuần đầu tiên và trụ vững top 3 trong 8 tuần liên tiếp.

Thừa thắng xông lên với MV Không phải dạng vừa đâu sau một ngày ra mắt có gần 500 lượt nghe với hơn 20.000 lượt like và hàng ngàn lượt chia sẻ. Qua những bình luận trên website, nhiều fans không tiếc lời khen dành cho sản phẩm mới của Sơn Tùng.

Thậm trí trào lưu chế ảnh cùng với slogan "Không phải dạng vừa đâu" cũng được sức lan tỏa và trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người.

Tóc Tiên và Ngày mai (Vũ điệu cồng chiêng Version)

Đây là ca khúc được vinh danh ở hạng mục Bài hát được yêu thích nhất tháng 5-2015. Tuy chỉ là phiên bản dành tặng fan, nhưng MV của nữ ca sĩ vẫn được đầu tư chỉn chu, với nhiều thiết bị hiện đại lẫn ý tưởng để mang lại những hình ảnh chất lượng nhất.

Bên cạnh sử dụng máy Red Dragon và Flycam, MV còn gây "choáng" với sự hỗ trợ của hàng chục ngàn khán giả cùng nhảy theo "vũ điệu cồng chiêng".

MV tung ra “gây bão” trên Facebook với hàng chục ngàn lượt chia sẻ và vô số lời khen tặng, giúp MV đạt hơn 500.000 lượt xem chỉ sau 24 giờ. Chỉ trong một ngày, từ khóa này tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Khán giả yêu thích phần vũ đạo sáng tạo của Tóc Tiên và điệu nhảy trong MV tạo nên trào lưu đáng yêu trong cộng đồng.

Đông Nhi và Vì ai vì anh 

Đông Nhi vẫn là nữ ca sĩ ghi dấu đậm nét trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến nhờ lượng fans hùng hậu trên Interenet. Tiếp tục với những thành công vượt trội của năm 2014, Đông Nhi 2015 để lại ấn tượng đẹp với khán giả bằng bảng hit Vì ai vì anh.

Đây cũng là ca khúc đầu tiên Đông Nhi cùng hợp tác với Đỗ Hiếu để sáng tác hòa âm cho ca khúc mà mình thể hiện. Ca khúc pha giữa pop và chillout, được giới thiệu tại cuộc chơi The Remix - cuộc thi truyền hình thực tế đầu tiên mà cô tham gia. 

MV Vì ai vì anh đạt được hơn 5 triệu lượt view tính đến cuối tháng 10-2015 dù chỉ mới ra mắt hồi tháng 5. 

 

*Xem tiếp phần 2: clip nhạc của Thùy chi, Trung Quân, Khắc Việt và Issac

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên