25/11/2015 19:31 GMT+7

6 năm chụp hình chim bói cá săn mồi

Q.THI (theo Dailymail)
Q.THI (theo Dailymail)

TTO - Làm thế nào để có một bức ảnh bổ nhào hoàn hảo của chim bói cá khi bắt mồi? Alan McFadyen - tay máy 46 tuổi người Scotland bỏ ra 6 năm với khoảng 720.000 cú bấm máy.

Bức ảnh chụp chim bói cá săn mồi hoàn hảo của Alan McFadyen

Câu chuyện bắt đầu từ 40 năm về trước, khi Alan McFadyen còn là một cậu bé 6 tuổi được ông nội Robert Murray đưa đến những bờ hồ xinh đẹp vùng Kirkcudbright (Scotland) để xem chim bói cá làm tổ. Những cú lao thẳng xuống mặt nước bắt mồi của chim bói cá là những ký ức không thể nào quên trong tâm trí Alan McFadyen theo những năm tháng lớn lên.

Cho nên, khi bắt đầu đến với nhiếp ảnh cách đây 6 năm, Alan McFadyen quyết định sẽ chụp những cú bắt mồi của chim bói cá của ký ức.

Để có một bức ảnh hoàn hảo, người cha của ba đứa con này bỏ ra 6 năm, với tổng cộng 4.200 giờ, tiêu tốn 720.000 cú bấm máy. Mỗi tuần, Alan McFadyen đến bờ hồ vài lần, trung bình 100 ngày/năm, để canh những cú bổ nhào của chim bói cá.

Alan McFadyen cho biết: “Có rất nhiều người trên thế giới này chụp những bức ảnh như vậy. Cú bổ nhào của chim bói cá rất nhanh, giống như những viên đạn, cho nên để chụp được một bức ảnh tốt đòi hỏi rất nhiều may mắn, và cũng nhiều kiên nhẫn!”.

Điều mà Alan McFadyen nói về bức ảnh của mình là: “Bức ảnh tôi chụp được là cú bổ nhào hoàn hảo, thẳng đứng tuyệt đẹp, và không bị bắn nước tung tóe – không những ở vị trí của tôi bên phải để có được một cú bấm máy may mắn mà còn cả cho con chim để làm mọi thứ  cho bức ảnh trở nên hoàn hảo!”.

Những tổ chim bói cá ở Kirkcudbright thường bị nạn ngập lụt hàng năm bởi nước thủy triều. Cho nên, Kirkcudbright kể lại: “Khi tôi vào nghề nhiếp ảnh, tôi trở lại chỗ cũ để chụp chim bói cá. Nhưng dựa trên số chim sống sót ít ỏi qua mỗi mùa ngập lụt, tôi quyết định giúp chúng một tay.

Tôi lội xuống nước và đắp cho chúng một cái bờ nhân tạo, bằng cách đào một cái lỗ và lấp đầy bằng đất sét. Tôi muốn giúp chim mẹ một tay bằng cách giữ tổ chúng và nhìn chim non có thể sống sót”.

Thông thường, chim mẹ chỉ thực hiện  từ 3 đến 4 cú bổ nhào bắt cá mỗi ngày. Alan McFadyen ngồi quanh đó trong khoảng 7 giờ đồng hồ để thực hiện những cú bấm máy.

Mặc dù đã chụp được bức ảnh hoàn hảo, Alan McFadyen không có ý định từ bỏ chụp chim bói cá. Người đàn ông Scotland này thổ lộ: “Tôi có được cú bấm máy đó, nhưng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ chỗ cũ, từ bỏ chụp hình chim bói cá.

Tôi cũng bắt đầu đưa đứa con trai 8 tuổi Leighton theo cùng tôi và nó bắt đầu chụp những bức hình chim bói cá đầu tiên nên giấc mơ của tôi là nó có thể chụp chim bói cá!”

Chim bói cá
Chim bói cá
Khoảnh khác chim bói cá săn mồi
Khoảnh khác chim bói cá săn mồi
Khoảnh khác chim bói cá săn mồi
Khoảnh khác chim bói cá săn mồi
Khoảnh khác chim bói cá săn mồi
Khoảnh khác chim bói cá săn mồi
Khoảnh khác chim bói cá săn mồi
Khoảnh khác chim bói cá săn mồi
Cậu con trai 8 tuổi Leighton của Alan McFadyen tiếp tục tình yêu thiên nhiêu của ông cố và cha
Q.THI (theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên