12/10/2015 09:12 GMT+7

Đêm nhạc “lạ” kết hợp truyền thống - hiện đại

DANH ANH
DANH ANH

TT - Bốn nhóm nhạc độc đáo của Hà Nội là Chém Gió Duet, Tục Thanh, Phù Sa Quartet và Đàn Đó lần đầu tiên hội tụ trong đêm nhạc Vô thức diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 17-10.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình tại Phù Sa Lab - Ảnh: T.Đ.
Các nghệ sĩ tham gia chương trình tại Phù Sa Lab - Ảnh: T.Đ.

Nhóm Chém Gió Duet sẽ mang đến tác phẩm mới có tên Chém gió, sự kết hợp ngẫu hứng của nhạc jazz với tiếng đàn môi, tiếng sáo Mông bay bổng.

Tiếp tục con đường tìm tòi cách thể hiện mới của nhạc sĩ Ngọc Đại và ca sĩ Thanh Lâm, Tục Thanh sẽ trình diễn bốn tác phẩm gồm: Đàn bà, Cánh đồng dông bão, Mùa đông Lưu lạc.

Nhóm Phù Sa Quartet chắt lọc hồn vía trong âm nhạc dân tộc để làm mới nhạc jazz phương Tây qua ba tác phẩm Chớm xuân, Chợ trời, Ước vọng.

Đàn Đó mang đến tác phẩm Lời của tre. Sau hơn hai năm nghiên cứu, các nghệ sĩ đã chế tạo một loại đàn tre có từ một đến năm dây, đặt tên là đàn đó, cũng là tên của nhóm.

Chương trình do Công ty Sân Khấu Việt của nghệ sĩ Nhất Lý tổ chức, không bán vé, với mục đích giới thiệu những thành quả lao động sau một thời gian thường xuyên thử nghiệm, trình diễn của bốn nhóm nghệ sĩ tại sân khấu kiêm phòng thu Phù Sa Lab.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên