07/10/2015 08:59 GMT+7

Khám phá ánh sáng 
từ phim khoa học

Đ.TRIẾT
Đ.TRIẾT

TT - Theo bà Meyer Zollitsh - giám đốc Viện Goethe Hà Nội, Liên hoan phim khoa học lần thứ 5 tại Việt Nam trở thành một phần của Năm ánh sáng quốc tế 2015.

Hình ảnh trong phim khoa học Chiếc gương  - Ảnh: Viện Goethe
Hình ảnh trong phim khoa học Chiếc gương - Ảnh: Viện Goethe

Trong suốt thời gian diễn ra, từ 11-10 đến 6-12, trẻ em và thanh thiếu niên ở tám tỉnh thành trong cả nước gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk và TP.HCM sẽ được cùng tham gia và khám phá những câu chuyện khoa học trên màn ảnh xoay quanh chủ đề Ánh sáng.

Đấy là với 13 phim của các nước Đức, Philippines, Thái Lan, Anh, Canada, gồm: Gián, tắc kè và robot, Sức mạnh của ánh sáng và âm thanh, Mắt chim ưng, Đêm sáng - ánh sáng làm ô nhiễm môi trường như thế nào, Bí mật của các biển quảng cáo neon, Bong bóng, Con voi ánh sáng, Điêu khắc thủy tinh, Chiếc gương, Máy ảnh lỗ kim, Tháp đồng hồ Mecca, Ánh sáng, Cầu vồng hình thành như thế nào.

Khán giả trẻ sẽ được chiêm ngưỡng về sự kỳ diệu của ánh sáng, cùng tham gia trò chơi để có thể tìm ra cho mình câu trả lời cho những câu hỏi như: Quang hợp là gì? Tia laser được sử dụng trong y học như thế nào? Ánh sáng và bóng đổ đóng vai trò như thế nào trong nghệ thuật và văn hóa?...

Liên hoan sẽ được khai mạc ở Hà Nội lúc 15g ngày 11-10 tại rạp Kim Đồng. Sau đó là các buổi chiếu phim cùng hoạt động thí nghiệm, trò chơi khoa học tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn (ngày 12-10), Viện Goethe ở Hà Nội (ngày 18-10 và 15-11).

Tại TP.HCM, liên hoan diễn ra từ ngày 23-11 đến 6-12. Các chương trình hoạt động sẽ được giới thiệu tại những trường học ở tám tỉnh, thành.

Đ.TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên