05/10/2015 01:15 GMT+7

Minh Thảo giảm cân ít nhất được cứu tại Bước nhảy ngàn cân

Q.N
Q.N

TTO - Có số điểm thấp nhất (9,7 điểm) nhưng Minh Thảo đã được giám khảo Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng đồng lòng “cứu” để tiếp tục được vô vòng trong chương trình Bước nhảy ngàn cân.

Minh Thảo cùng bạn nhảy Lâm Vinh Hải - Ảnh: Lê Nhân

Lẽ ra phải dừng chân ngay số đầu tiên của Bước nhảy ngàn cân – chương trình truyền hình thực tế đầu tiên dành cho người thừa cân trên VTV, vì có số điểm thấp nhất (9,7 điểm) nhưng Minh Thảo đã được giám khảo Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng đồng lòng “cứu” để tiếp tục được vô vòng trong.

Cuộc thi nhảy dành cho những thí sinh cỡ 100 kí lô vừa có sô “chào sân” lúc 21g20 ngày 4-10 trên kênh VTV3 với 12 gương mặt được chọn vào vòng chung kết.

Ngoài việc phải trình diễn những tiết mục nhảy đẹp mắt, đầy kỹ thuật, thử thách lớn nhất mà các thí sinh của cuộc chơi này phải vượt qua đó là phải giảm được thật nhiều cân nặng trong một tuần luyện tập càng tốt.

Bộ ba giám khảo Đàm Vĩnh Hưng, John Huy Trần và Hoài Linh - Ảnh: Lê Nhân

Và vì thế, điểm số của các thí sinh không chỉ phụ thuộc vào phần cho điểm của bộ ba giám khảo Hoài Linh – Đàm Vĩnh Hưng – John Huy Trần mà còn ở số cân mà họ giảm được trong mỗi tuần. Vậy nên, ban tổ chức cũng đã để cho 12 thí sinh này vào sống trong “nhà chung” để tiện cho việc rèn luyện thể hình, luyện tập và theo dõi các chế độ ăn uống.

Tập đầu tiên phát sóng đã giúp người xem nhận diện được top 12 nặng ký của cuộc thi. Họ đã mang những câu chuyện của bản thân khi có ngoại hình quá khổ nhằm chia sẻ với khán giả. Là người “quá khổ”, các bạn không thể tránh khỏi cảm giác tự ti, mặc cảm trong cuộc sống thường ngày. Với số cân nặng quá “khủng” so với người bình thường, 12 thí sinh không ít thì nhiều đều chịu những tổn thương, thiệt thòi do ngoại hình mang lại.

Ba hoàn cảnh nhận được sự chia sẻ của nhiều người xem nhất có lẽ là của “bà mẹ hai con” Huyền Thanh vào cuộc hôn nhân đổ vỡ khi tăng hơn 40kg sau sinh, của Ngô Thủy Tiên (thí sinh nữ có số cân nặng nhất của mùa giải năm nay, 127kg) và câu chuyện bị người yêu bỏ vì quá mập, và chàng trai 147kg Liêu Anh Kiệt cùng nỗi lo sợ về căn bệnh tim di truyền từ người cha đã mất.

Ở số phát sóng đầu tiên, Ngô Thủy Tiên cũng là thí sinh có kỷ lục giảm cân đáng kể nhất với bảy kí lô trong một tuần luyện tập. Cùng với số điểm trung bình là 6 từ ban giám khảo và 5,5% cân nặng giảm được, Thủy Tiên (bắt cặp nhảy với Sơn Lâm) là thí sinh có điểm tổng trung bình cao thứ ba trong đêm thi đầu tiên, lọt vào top an toàn. Và hiện cũng có thông tin cho biết Tiên và bạn nhảy của mình đang “sô giả tình thật”.

Ngược lại, dù bạn nhảy là vũ công Lâm Vinh Hải danh giá và nhận được nhiều lời khen tặng từ bộ ba giám khảo nhưng Minh Thảo lại là một trong hai thí sinh có số cân nặng giảm ít nhất trong tuần vừa qua. Cô chỉ giảm được 2,5kg trên tổng số cân nặng là 92,1kg tương đương với 2,7% trọng lượng cơ thể. Chỉ thua Minh Trang suýt soát 0,1 điểm, Minh Thảo được xác định là thí sinh đầu tiên phải chia tay với chương trình. Cảm thấy vô cùng tiếc nuối khi phải dừng chân khá sớm, không còn cơ hội sinh hoạt chung với 11 người bạn còn lại, Minh Thảo gửi lời chúc thành công đến tất cả các thí sinh với giọng nói không giấu được vẻ bùi ngùi, xúc động. Trong không khí chia tay đầy nước mắt, giám khảo Hoài Linh bất ngờ dùng quyền cứu thí sinh để giữ lại Minh Thảo. Theo quy định của chương trình, quyền cứu thí sinh chỉ có hiệu lực khi 2 trong 3 vị giám khảo cùng quyết định. Biên đạo múa John Huy Trần không đồng ý giữ Minh Thảo. Nhưng may mắn thay, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thuận theo đàn anh của mình để cho Thảo thêm cơ hội.

Còn lại là các cặp Chí Lễ (113,4kg) - Kim Anh, Anh Khoa (107,8kg) - Ốc Thanh Vân, Ánh Nguyệt (96,3kg)  - Trương Nam Thành, Anh Kiệt (147,8kg) - Kim Phụng, Minh Trang (81,3kg) - Minh Hiền, Nguyễn Thắng (97,2kg) - Ngọc Anh, Hạnh Tâm (102kg) - Anh Huy, Ngọc Sơn (86,7kg)  - Phạm Lịch, Anh Quang (83,4kg) - Thùy Vân, Huyền Thanh (76,9kg) - Quang Đăng đều có màn chào sân khá tốt.

Tuy nhiên, nhìn tổng thể, sô đầu tiên vẫn chưa cho thấy được sở trường của từng thí sinh, chủ yếu vẫn chỉ là phần giới thiệu về bản thân cùng mong ước của từng người.

Phần nhận xét của giám khảo vẫn mang tính khích lệ là chính, chưa đi nhiều vào chuyên môn. Màn “chặt chém” giữa hai giám khảo Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng hơi “đơ”.

Phần dẫn dắt của hai MC là diễn viên hài Trường Giang và diễn viên Đinh Ngọc Diệp cùng phần đối đáp của qua lại giữa các giám khảo nhìn chung chỉ ở mức “tròn vai”, chưa thật sự là những màn tung hứng tốt giúp mang đến thêm nhiều hứng khởi cho người xem.  

Dẫu vậy, những câu chuyện mà các thí sinh chia sẻ lại rất gần gũi, đáng yêu. Bên cạnh đó, 12 thí sinh dù thân hình chưa chuẩn nhưng đều sở hữu gương mặt sáng, đẹp, duyên dáng, dễ tạo được thiện cảm cho người xem.

Anh Khoa (107,8 kg) và Ốc Thanh Vân - Ảnh: Lê Nhân
Anh Kiệt (147,8kg) và Kim Phụng - Ảnh: Lê Nhân
Ánh Nguyệt (96,3kg), Trương Nam Thành - Ảnh: Lê Nhân
Anh Quang (83,4kg) và Thùy Vân - Ảnh: Lê Nhân
Chí Lễ (113,4kg) và Kim Anh - Ảnh: Lê Nhân
Hạnh Tâm (102kg) và Anh Huy - Ảnh: Lê Nhân
Huyền Thanh (76,9kg), Quang Đăng - Ảnh: Lê Nhân
Minh Trang (81,3kg) và  Minh Hiền - Ảnh: Lê Nhân
Ngọc Sơn (86,7kg) và, Phạm Lịch - Ảnh: Lê Nhân
Nguyễn Thắng (97,2kg) và Ngọc Anh - Ảnh: Lê Nhân
Thủy Tiên (127kg) và Sơn Lâm - Ảnh Lê Nhân
Minh Thảo vui mừng khi được giám khảo cứu - Ảnh: Lê Nhân
Mời bạn đọc xem lại tập 1 của Bước nhảy ngàn cân - Nguồn: Youtube

 

 

 

    

 

Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên