27/09/2015 10:40 GMT+7

Trình phương án thiết kế Đường sách Sài Gòn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Phương án thiết kế đường sách trên tuyến đường Nguyễn Văn Bình được Công ty TNHH tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan Thủy Anh hỗ trợ.

Mẫu thiết kế đường sách của Công ty Thủy Anh - Ảnh: L.Điền

Trong khi tờ trình về “Xây dựng đường sách TP.HCM trên đường Nguyễn Văn Bình, P.Bến Nghé, Q.1” đang chờ ý kiến của UBND TP.HCM, một số phương án thiết kế đường sách vừa được giới thiệu trong cuộc họp định kỳ hằng tháng do Văn phòng đại diện phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Phương án thiết kế đường sách trên tuyến đường Nguyễn Văn Bình được Công ty TNHH tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan Thủy Anh hỗ trợ.

Tại cuộc họp sáng 25-9, bà Ái Thủy - đại diện Công ty Thủy Anh - trình bày phương án thiết kế đường sách với công năng hoạt động tối thiểu đạt 13/24 giờ mỗi ngày. Trên lề đường phía lưng UBND Q.1 sẽ là dãy gian hàng sách, thiết kế bằng vật liệu nhôm kính trong suốt nhằm tăng tính tương tác giữa bên ngoài và bên trong gian hàng.

Có khoảng 19 gian hàng diện tích 4,5 x 4,5m, mỗi gian chia thành hai tầng với phần gác lửng phía trên để làm kho sách. Thiết kế chủ trương hài hòa với môi trường nên có giải pháp tạo mảng xanh trên các nóc gian hàng.

Lề đường phía Bưu điện TP là không gian cà phê sách, được thiết kế các quầy sách phục vụ bạn đọc có mái che và không gian đọc sách lộ thiên, có phương án nới rộng số lượng chỗ ngồi tràn xuống lòng đường (vốn dành cho người đi bộ) mỗi khi có tổ chức sự kiện tại đây và thu hẹp mỗi khi trời mưa hoặc vắng khách.

Ông Lê Hoàng - phó chủ tịch Hội Xuất bản VN - cho biết phương án thiết kế này vừa trình Hội đồng Quy hoạch TP vào chiều 24-9 để thông qua. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện đường sách nhiều khả năng không kịp khai mạc thời điểm ngày 3 và 4-10 như thông báo trước đó của Văn phòng UBND TP, bởi chỉ riêng việc thi công lắp ráp gian hàng, Công ty Thủy Anh cho biết “nếu làm ngày làm đêm cũng mất không dưới một tháng”.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên