23/09/2015 11:54 GMT+7

Xem lại những tình khúc vượt thời gian hay nhất

Q.N.
Q.N.

TTO - 17 tình khúc vượt thời gian “đỉnh” nhất sẽ được trích phát lại trong chương trình Gala Tình khúc vượt thời gian tháng 9, phát sóng lúc 20g ngày 26-9 trên VTV9.

Bảo Yến - Ảnh: LVPH

Những tín đồ của nhạc xưa sẽ đắm mình trong những ca khúc một thời vang bóng qua tiếng hát của nhiều danh ca và các ca sĩ trẻ trên một sân khấu lung linh.

Trong đó, Bảo Yến đặc biệt được yêu thích với hai ca khúc Hoa sứ nhà nàng (Hoàng Phương) và Mưa trên phố Huế (Minh Kỳ - Tôn Nữ Thụy Khương).

Ngoài ra, Phương Dung, Giao Linh, Trang Mỹ Dung, Kim Anh, Họa Mi - lớp ca sĩ thành danh trước 1975 với nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi và thời đại cũng sẽ góp mặt trong Gala lần này.

Danh ca Phương Dung là nữ ca sĩ nhạc quê hương nổi tiếng tại miền Nam trong những năm 1960-1970.

Bà nổi tiếng khi mới 17 tuổi sau khi trình bày thành công bài hát Nỗi buồn gác trọ của nhạc sĩ Mạnh Phát và Hoài Linh.

Bà còn được tặng danh hiệu Nhạn trắng Gò Công như một sự tôn vinh tài năng của một người con xuất thân từ miền đất Gò Công.

Tháng 6-2014, Phương Dung cùng với Giao Linh được ban tổ chức Sol Vàng tổ chức liveshow tôn vinh những đóng góp của bà trong sự nghiệp âm nhạc. 

Yêu một mình (Trịnh Lâm Ngân) là một tiết mục nhiều cảm xúc sẽ được chọn phát trong Gala Tình khúc vượt thời gian. Bên cạnh đó, một tiết mục hòa quyện bốn giọng ca vang danh một thời Phương Dung, Giao Linh, Trang Mỹ Dung và Kim Anh cũng sẽ được chọn phát, đó là Chuyến đò không em (Hoài Linh - Song Ngọc).

Chuyến tàu hoàng hôn của nhạc sĩ Minh Kỳ - Hoài Linh là một ca khúc nổi tiếng, được nhiều thế hệ yêu dòng nhạc bolero thuộc lòng từng câu, từng chữ. Người thể hiện thành công ca khúc này chính là danh ca Giao Linh. Vì vậy, tiết mục này của bà sẽ được chọn phát lại trong Gala. 

Và một bài bolero khác, cũng rất được yêu thích là Nếu chúng mình cách trở sẽ được Sơn Tuyền và Nguyên Vũ cùng thể hiện.

Được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đỡ đầu và trở nên nổi danh với các ca khúc ruột của chính nhạc sĩ, danh ca Họa Mi sẽ trở lại với một ca khúc nổi tiếng của ông là Đường xưa lối cũ. Chất giọng trong trẻo, khỏe khoắn của giọng ca U60 có vẻ đẹp mặn mà sẽ đưa khán giả vào những cảm xúc lãng mạn của tình yêu.

Vẫn là tình yêu, nhưng tâm trạng hơn là Nửa hồn thương đau (Phạm Đình Chương, thơ Thanh Tâm Tuyền) qua tiếng hát của nữ ca sĩ Ý Lan.  

Bên cạnh những nữ danh ca hải ngoại còn có sự xuất hiện của hai nam danh ca hải ngoại, có nhiều hoạt động sôi nổi trong nước suốt thời gian qua là Thái Châu và Elvis Phương. Trong chương trình lần này, Thái Châu sẽ trở lại với Đôi mắt người xưa (Ngân Giang), riêng Elvis Phương sẽ hát Anh vẫn biết (Nguyễn Trung Cang).

Quay lại với các giọng ca đẹp trong nước, bạn xem đài sẽ có dịp thưởng thức tiết mục đơn ca của  Mỹ Hạnh với  Bản tình cuối và bài song ca cùng nam ca sĩ Xuân Phú - Vũng lầy của chúng ta (Lê Uyên Phương).

Quang Dũng, Lệ Quyên là hai ca sĩ thế hệ sau được đánh giá thành công khi đi theo con đường nhạc xưa. Quang Dũng sẽ một lần nữa khẳng định thế mạnh của mình khi chọn Tháng sáu trời mưa (Ngô Thụy Miên) và Lệ Quyên sẽ là Sương lạnh chiều đông (Mạnh Phát)....

Phương Dung - Ảnh: LVPH
Quang Dũng - Ảnh: LVPH
Thái Châu - Ảnh: LVPH
Thanh Ngọc - Ảnh: LVPH
Ý Lan - Ảnh: LVPH
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên