04/09/2015 02:00 GMT+7

Chuông vàng vọng cổ vào vòng chung kết xếp hạng

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT0 - Tối 3-9 tại nhà hát truyền hình của đài truyền hình TP.HCM đã diễn ra đêm chung kết xếp hạng đầu tiên của giải Chuông vàng vọng cổ 2015.

Thí sinh Đỗ Thị Yến được BGK lựa chọn đi tiếp vào vòng trong - Ảnh: Nguyễn Lộc

Từ hơn 300 thí sinh dự thi, ban giám khảo đã chọn ra 12 thí sinh để bước vào vòng chung kết xếp hạng. Năm nay Chuông vàng vọng cổ bước vào mùa giải lần thứ 10.

mùa giải quan trọng này, BTC đã cố gắng có nhiều cải tiến để Chuông vàng vọng cổ thêm hấp dẫn và vang xa hơn. Cải tiến quan trong là đã có thêm ban huấn luyện gồm NSUT Kim Tử Long, NSUT Quế Trân và nghệ sĩ Lê Tứ.

Ba nghệ sĩ này đảm nhiệm chấm thi cho các thí sinh ở các đêm thi chung kết khu vực trước đó. Vào vòng chung kết xếp hạng, họ trở thành huấn luyện viên đào tạo, hướng dẫn các thí sinh trong mỗi đêm thi. Hội đồng nghệ thuật vòng chung kết xếp hạng gồm đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu, TS - NSND Bạch Tuyết và NSUT Minh Vương.

Trong đêm thi 3-9, vì áp lực thi cử, vì lý do sức khỏe nên có thể nói các phần thi của 12 thí sinh đều chưa hoàn hảo, người thì rớt nhịp, người thì hụt hơi, người thì quên lời…

Tuy nhiên, đã bắt đầu lộ diện những giọng ca ngọt ngào, gây được cảm tình cho khán giả như: Đỗ Thị Yến, Tạ Công Thành, Tô Kim Phương…

Kết thúc mỗi phần thi, huấn luyện viên sẽ nhận xét, sau đó đến phần đánh giá của hội đồng nghệ thuật.

Tuy nhiên, phần được chờ đợi sẽ có sự tranh luận giữa ban huấn luyện và hội đồng nghệ thuật gần như chưa có. Trái lại, ban huấn luyện liên tục bị hội đồng nghệ thuật đổ lỗi đã có những định hướng, hướng dẫn sai khiến phần thi của thí sinh chưa được thuyết phục.

Trong đêm thi đầu tiên, BGK đã loại 4 thí sinh, 8 thí sinh được chọn bước tiếp vào vòng trong gồm: Nguyễn Thanh Toàn,  Nguyễn Văn Hợp, Tạ Công Thành, Nguyễn Kim Chi, Tô Kim Phương, Huỳnh Tiểu Nhi, Đỗ Thị Yến, Phạm Hoàng Thu.

Sau đêm 3-9, tám thí sinh sẽ tiếp tục thi đêm 10-9, BGK sẽ loại ba thí sinh, đêm 17-9, hai thí sinh nữa sẽ bị loại, cuối cùng còn lại 3 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết xếp hạng tối 24-9 để tranh chuông vàng. Thí sinh đoạt giải chuông vàng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và chuông bạc là 30 triệu đồng.

Tất cả các đêm thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Thí sinh Tô Kim Phương được BGK lựa chọn đi tiếp vào vòng trong - Ảnh: Nguyễn Lộc
 Thí sinh Tạ Công Thành được BGK lựa chọn đi tiếp vào vòng trong - Ảnh: Nguyễn Lộc
LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên