29/08/2015 16:26 GMT+7

Nhà sản xuất âm nhạc RedOne đến VN vì trẻ tự kỷ

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ từng đoạt ba giải Grammy RedOne đến Việt Nam dự lễ ra mắt Quỹ học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn vào tối 28-8 tại TP.HCM.

RedOne cùng các học viên SMPAA tối 28-8 - Ảnh tư liệu

RedOne đến VN để gặp ca/nhạc sĩ Thanh Bùi và muốn góp phần giúp đỡ nâng ý thức của mọi người về trẻ tự kỷ thông qua học bổng Trịnh Công Sơn.

"Tôi đánh giá cao mục đích của Quỹ âm nhạc Trịnh Công Sơn khi dành một phần của quỹ để giúp trẻ em bị tự kỷ. Tôi tin rằng âm nhạc là liều thuốc nhiệm mầu để chữa lành rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh tự kỷ. Âm nhạc sẽ giúp trẻ tự kỷ được thư giãn, thậm chí tìm lại được chính mình" - RedOne nói.

Trước khi dự sự kiện ra mắt Quỹ học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn, RedOne tiết lộ ông đã tìm hiểu về âm nhạc và cuộc đời nhạc sĩ họ Trịnh.

"Tuy không hiểu lời nhạc (dù bạn bè dịch sơ ý nghĩa một số ca khúc cho tôi nghe) nhưng khi nghe nhạc Trịnh, tôi có thể hiểu giai điệu và hiểu vì sao ông trở thành một người nhạc sĩ huyền thoại của Việt Nam. Ai đó gọi ông là "Bob Dylan Việt Nam" và tôi thích điều này. Âm nhạc của ông chứa đựng tâm hồn Việt rất bình dị mà thâm trầm, sâu sắc, đặt vào hoàn cảnh, cuộc sống nào cũng nhận được những đồng cảm", RedOne nói với PV Tuổi Trẻ.

RedOne dành một tuần tại VN để bàn bạc khả năng hợp tác sản xuất, sáng tác, viết nhạc với Thanh Bùi, thăm địa đạo Củ Chi...

RedOne, gia đình Trịnh Công Sơn, - Thanh Bùi, Trần Mạnh Tuấn, Huy Tuấn
Bà Trịnh Vĩnh Trinh và Thanh Bùi trong buổi giới thiệu âm nhạc Trịnh Công Sơn vào tối 28-8

Quỹ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn tài trợ cho những ứng viên có tài năng âm nhạc nổi bật tham gia chương trình học tại Học viện Âm nhạc và trình diễn nghệ thuật SOUL (SMPAA).

Một hội đồng cố vấn gồm bà Trịnh Vĩnh Trinh - đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ/nhà văn Nguyễn Duy, ông Nguyễn Công Khế - nguyên tổng biên tập báo Thanh Niên, ông  Nguyễn Trọng Chức - nhà báo, nguyên thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, ca nhạc sĩ Thanh Bùi - hiệu trưởng Học viện Âm nhạc và trình diễn nghệ thuật SOUL và Tyler Smith - phó chủ tịch Trinity College London châu Á sẽ đứng ra tuyển chọn và giới thiệu 10 em vào học tại SMPAA mỗi năm.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên