25/08/2015 09:20 GMT+7

Những câu chuyện ảnh từ trang báo

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)

TT - Triển lãm gồm 45 phóng sự đã đăng trên các ấn phẩm của Tuổi Trẻ: Tuổi Trẻ nhật báo, Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Tuổi Trẻ Online.

Các trang phóng sự ảnh trên báo Tuổi Trẻ sẽ được trưng bày tại triển lãm Những câu chuyện ảnh từ trang báo
Các trang phóng sự ảnh trên báo Tuổi Trẻ sẽ được trưng bày tại triển lãm Những câu chuyện ảnh từ trang báo
Các trang phóng sự ảnh trên báo Tuổi Trẻ sẽ được trưng bày tại triển lãm Những câu chuyện ảnh từ trang báo
Các trang phóng sự ảnh trên báo Tuổi Trẻ sẽ được trưng bày tại triển lãm Những câu chuyện ảnh từ trang báo

45 trang phóng sự ảnh được tuyển chọn từ các trang phóng sự ảnh của báo Tuổi Trẻ trong sáu năm gần đây sẽ như một món quà ý nghĩa tặng bạn đọc thêm một lần nữa, qua hình thức phóng lớn để triển lãm...

Những câu chuyện ảnh từ trang báo là tên triển lãm phóng sự ảnh nhân kỷ niệm 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ (2-9-1975 - 2-9-2015). Triển lãm gồm 45 phóng sự đã đăng trên các ấn phẩm của Tuổi Trẻ: Tuổi Trẻ nhật báo, Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Tuổi Trẻ Online.

Cuộc sống có bao nhiêu màu sắc thì có thể nói phóng sự ảnh của Tuổi Trẻ cũng muôn màu như thế, đã đem lại cho độc giả của báo đủ mọi cung bậc xúc cảm: bàng hoàng, đau đớn, trìu mến, yêu thương, giận dữ, chua xót...

Nhiều năm qua ở giải báo chí quốc gia, giải báo chí thành phố và nhiều giải khác, Tuổi Trẻ đã có các tác phẩm phóng sự ảnh đoạt giải cao.

Bạn đọc chắc hẳn sẽ nhớ nhiều đến Chuyện bé Hạnh (tác giả Ngọc Nga), Cuộc chiến với giặc lửa, Dịch sởi (tác giả Nguyễn Khánh), Dân kêu trời vì chợ ma túy (tác giả Hữu Khoa - Tiến Long), Cuộc chiến bảo vệ vùng biển của Tổ quốc (tác giả Thuận Thắng, Viễn Sự, My Lăng, Tấn Vũ), Giải cứu 12 công nhân ở thủy điện Đạ Dâng, Tình yêu cổ tích (tác giả Mai Vinh...). Và hẳn cũng ít người xa lạ với những tác phẩm do bạn đọc, cộng tác viên của Tuổi Trẻ gửi đến như Tarzan rừng thông (tác giả Chính Thành), Nước mắt trong ngôi nhà hạnh phúc (tác giả Duyên Phan)...

“Mỗi tấm ảnh là một tác phẩm, mỗi phóng sự ảnh là một câu chuyện về đất nước và cuộc sống còn quá nhiều điều ngổn ngang trăn trở này. Bên cạnh đó, những phóng sự ảnh sắc sảo và nhân văn, bi thương và lãng mạn, sẻ chia và nhức nhối những câu hỏi tìm một giải pháp để thay đổi và hoàn thiện cuộc sống. Đây cũng chính là những câu chuyện tác nghiệp đầy đam mê và dấn thân của những người cầm máy rất trẻ nhưng đầy bản lĩnh của một Tuổi Trẻ 40 năm Sài Gòn, Trẻ, và Đỏ” - nhà báo Huỳnh Dũng Nhân nhận xét.

Và chắc chắn sẽ còn nhiều nữa những phóng sự ảnh, những tác giả tiếp tục đến với bạn đọc bởi trong đợt cải tiến này, khi Tuổi Trẻ đề cao hơn nữa vai trò của ảnh báo chí, yêu cầu khắt khe hơn với mỗi bức ảnh lên trang để bạn đọc mỗi khi mở một ấn phẩm của Tuổi Trẻ sẽ lại tiếp tục khóc - cười - rưng rưng cảm xúc cùng những câu chuyện bằng hình...

Chính bởi mục tiêu ấy, cũng trong khuôn khổ triển lãm Những câu chuyện ảnh từ trang báo (khai mạc lúc 16g ngày 26-8 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM) sẽ diễn ra lễ phát động cuộc thi phóng sự ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN tổ chức (từ ngày 26-8-2015 đến 30-7-2016).

Đây sẽ là nguồn cung ứng dồi dào để mang đến cho bạn đọc nhiều phóng sự ảnh chất lượng cao hơn, cảm xúc và giàu thông tin hơn nữa. Bởi tất cả những gì đội ngũ Tuổi Trẻ làm là để hướng đến độc giả, vì độc giả trong một môi trường báo chí tiến bộ, văn minh và cạnh tranh.

Giới thiệu bộ sách Tuổi Trẻ 40 năm

Ngay sau lễ khai mạc triển lãm ảnh, từ 17 - 18g cùng ngày sẽ diễn ra buổi giao lưu giới thiệu ba cuốn sách trong bộ sách Tuổi Trẻ 40 năm: "Báo Tuổi Trẻ 40 năm hình thành và phát triển", "Chuyện nghề - chuyện người" và "Báo Tuổi Trẻ đã viết"...

Độc giả sẽ có cơ hội đọc lại nhiều bài viết ấn tượng của những cây bút gắn bó, thành danh từ báo Tuổi Trẻ qua hơn 400 trang của cuốn sách "Báo Tuổi Trẻ đã viết". Độc giả cũng sẽ được biết chuyện “bếp núc” của nhiều nhà báo khi tác nghiệp, những cảm xúc riêng chung của những con người đã, đang và sẽ còn gắn bó với Tuổi Trẻ qua cuốn sách "Chuyện nghề - chuyện người".

Và nếu là người bạn đọc yêu quý, gắn bó với Tuổi Trẻ thì cuốn sách "Báo Tuổi Trẻ 40 năm hình thành và phát triển" sẽ như một cuốn cẩm nang lịch sử để cùng nhìn lại hành trình 40 năm với những sự kiện, những con người gắn bó sâu sắc, làm nên báo Tuổi Trẻ ngày hôm nay. Cả ba cuốn sách đều do báo Tuổi Trẻ và Nhà xuất bản Trẻ biên soạn và phát hành.

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên