13/08/2015 12:23 GMT+7

Phim về Charlie Hebdo công chiếu tại Liên hoan phim Toronto

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Bộ phim tài liệu có nhan đề Je suis Charlie (Tôi là Charlie) sẽ công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, Canada năm nay (từ ngày 10 đến 20-9).

Theo Guardian, ban tổ chức Liên hoan phim công bố tiêu điểm năm nay sẽ là bộ phim tài liệu Je suis Charlie (nói về vụ tấn công khủng bố tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo của Pháp) với các cuộc phỏng vấn với những thành viên may mắn thoát chết trong vụ tấn công thảm sát ngày 7-1-2015.

Đây được xem là hành động tưởng nhớ và tôn vinh 11 nhà báo bị sát hại, “những người đã bỏ mạng vì tư tưởng đích thực của nước Pháp”.

Hai đạo diễn Daniel Leconte và Emmanuel Leconte đã bắt tay làm bộ phim Je suis Charlie sau hai tuần xảy ra vụ thảm sát. Cùng với các cuộc phỏng vấn, Je suis Charlie cũng có những thước phim tư liệu về các nhà báo đã bị sát hại.

Đạo diễn Daniel Leconte từng làm một bộ phim tài liệu trước đó cũng về tạp chí Charlie Hebdo. Đó là phim C'est dur d'être aimé par des cons (tạm dịch: Bị bọn đần độn yêu quý thật khổ!).

Bộ phim này được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2008 với nội dung chính là cuộc chiến pháp lý giữa tạp chí Charlie Hebdo và Hội đồng Hồi giáo Pháp, sau khi tạp chí cho đăng lại các bức biếm họa về nhà tiên tri Muhammad của họa sĩ Hà Lan đã công bố   năm 2005.

Hiện chưa có ngày công chiếu chính thức phim Je suis Charlie tại Pháp.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên