05/08/2015 08:12 GMT+7

Bài hát cho Olympic Bắc Kinh 2022 bị coi là đạo Let it go

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Dư luận đang phản ứng về sự giống nhau giữa ca khúc The snow and ice dance (Tuyết và khiêu vũ trên băng) và Let it go - ca khúc trong phim hoạt hình Frozen của Hãng Disney.

Sau khi Trung Quốc công bố trên mạng YouTube 10 ca khúc chính thức sẽ được sử dụng tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, dư luận mạng đã ngay lập tức có phản ứng về sự giống nhau một cách đáng ngờ giữa ca khúc The snow and ice dance (Tuyết và khiêu vũ trên băng) và Let it go - ca khúc nổi tiếng trong phim hoạt hình Frozen (Nữ hoàng băng giá) của Hãng Disney do ca sĩ Idina Menzel trình bày.

Theo New York Times, ca khúc The snow and ice dance là ca khúc thứ ba trong số 10 ca khúc được chọn sử dụng tại Olympic Bắc Kinh 2022 do cặp đôi ca sĩ Sun Nan và Tan Jing biểu diễn.

Trên tài khoản YouTube đăng tải 10 ca khúc đó, có 1.365 lượt chọn phản đối và chỉ có 47 lượt chọn thích. Ngoài ra, trong số các ý kiến bình luận phía dưới (phần lớn bình luận bằng tiếng Trung Quốc) có rất nhiều người phản ứng dữ dội về cái mà họ gọi thẳng là sao chép.

Tài khoản có tên sunynite viết: “Tôi không hề ngạc nhiên. Đây là việc mà người Trung Quốc giỏi nhất, sao chép mọi thứ...”.

Còn tài khoản Freebird_Jess thì nhận xét “99% là của Let it go”...

Tạp chí kinh doanh nổi tiếng Caijing Online của Trung Quốc cũng chỉ ra những điểm tương đồng giữa hai bài hát kèm theo các phân tích sâu về chuyên môn. Trong đó có những điểm chính như cả hai bài hát cùng thể hiện trên nền nhạc chính của đàn piano, cùng có các khúc dạo và phần mở đầu theo tiết tấu 8 beat. Thêm nữa cả hai bài hát đều có tốc độ nhạc giống hệt nhau.

Các cáo buộc liên quan tới việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ không phải chuyện hiếm ở Trung Quốc. Tháng trước, một cuộc tranh cãi đã xảy ra khi bộ phim hoạt hình The autobots của Trung Quốc có các nhân vật giống hệt các nhân vật trong phim hoạt hình Cars của Hãng Pixar (Disney). Trước đó, ngày 18-6, Tòa án tối cao Trung Quốc tại Bắc Kinh đã tuyên bố cựu danh thủ bóng rổ Michael Jordan thua kiện trong vụ tố cáo hãng sản xuất vật dụng thể thao Qiaodan nhái logo, khai thác trái phép tên và số áo 23 của anh để trục lợi.

 

 

 
D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên